fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นตรวจยึดไม้พะยูงจ่อส่งต่างประเทศ

Featured Image
ตำรวจท่องเที่ยวอีสานลุยตรวจพื้นที่ขอนแก่น-มหาสารคาม ตรวจค้นพบไม้พะยูงสด 51 ท่อนเตรียมส่งจำหน่ายต่างประเทศ

 

พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 (ขอนแก่น) พร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤษณัฐ มนัส รอง ผกก.1ฯและ พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ สว.กก.1 ฯ,นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.2บก.ทท.2 และชุด ศอ.ปส.บก.ทท.2 ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายในเขต จ.ขอนแก่น และ จ.มหาสารคาม โดยเฉพาะที่ อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ตามหมายค้นของศาลจังหวัดขอนแก่นที่ ค.302/2565 ทำการตรวจค้นเป้าหมายบุคคลตามหมายจับค้างเก่า

 

รวมถึงมีบุคคลในครอบครัวเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและทำตนเป็นผู้มีอิทธิพลแต่ระหว่างเจ้าหน้าที่เดินทางไปนั้น พบพื้นที่ทำไม้จึงเข้าตรวจสอบพบเป็นไม้พะยุงท่อนลักษณะสดใหม่ จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบพบว่า หน้าไม้ไม่พบ รูปรอย ดวงตราของเจ้าพนักงานตีประทับไว้แต่อยู่ใด และไม่พบเอกสารแสดงการได้มา โดยรอบไม่พบผู้ใดแสดงตนเป็นผู้ครอบครอง

 

จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาสวนกวาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปทส.ร่วมกันตรวจสอบไม้พะยุงดังกล่าว พบเป็นไม้พะยุงท่อน จำนวน 51ท่อน จึงทำการตรวจยึดมาทำการตรวจสอบที่ สภ.ซำสูง พร้อมสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด ในข้อหาทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่และ มีไม้ท่อนหวงห้ามอันยังมิได้แปรรูป(ท่อน)ไว้ในความครอบครองโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงหรือรอยตรารัฐบาลขาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube