fbpx
Home
|
ข่าว

คกก.โรคติดต่อกทม.ไฟเขียวรร.นานาชาติจัดสอบSAT

Featured Image
คกก.โรคติดต่อกทม.ไฟเขียวให้ รร.นานาชาติจัดสอบ SAT ลั่นขอบคุณผู้เกี่ยวข้องร่วมประสาน-ขับเคลื่อนสร้างโอกาส

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงความก้าวหน้ากรณีโรงเรียนในระบบ ประเภทนานาชาติ กรุงเทพมหานครขออนุญาตใช้อาคารสถานที่เป็นศูนย์สอบวัดความสามารถทางด้านคณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ (Scholastic Aptitude Test : SAT) เพื่อให้นักเรียนหลักสูตรนานาชาตินำผลสอบ SAT ไปเป็นส่วนหนึ่งในการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งล่าสุดได้รับรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.)ว่า ในการประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครวันนี้ มีมติเห็นชอบหลักการให้โรงเรียนในระบบ ประเภทนานาชาติ ใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียนจัดสอบ SAT ตามความประสงค์ของโรงเรียน ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้การที่ คกก.โรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ได้อนุญาตให้โรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นศูนย์สอบ SAT เพื่อจัดสอบในวันที่ 25 ก.ย. 2564 ของโรงเรียน 11 แห่ง และวันที่ 2 ต.ค. 2564 ของโรงเรียน 15 แห่ง จึงถือเป็นข่าวที่ดี ซึ่งครูโอ๊ะต้องขอแสดงความยินดีกับนักเรียน ผู้ปกครอง และผู้เข้าสอบ SAT ทุกคน และขอขอบคุณศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กรุงเทพมหานคร และคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร นำโดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่เห็นความสำคัญของการศึกษา และร่วมกันประสานขับเคลื่อนให้โรงเรียนสามารถดำเนินการ จัดสอบ SAT ได้ ภายใต้หลักเกณฑ์การพิจารณาสำหรับการใช้อาคาร หรือสถานที่ของโรงเรียน หรือสถาบันการศึกษา เพื่อการสอบ การฝึกอบรม หรือการทำกิจกรรมใด ๆ ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ตามหลักเกณฑ์การเปิดโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษา ) มาตรา 9 ของพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 32)

โดยเน้นย้ำให้โรงเรียนปฏิบัติตาม 6 มาตรการหลัก DMHT-RC และจัดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) พร้อมแสดงผลการตรวจก่อนที่นักเรียนจะเข้าสอบ เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าสอบเป็นหลัก ควบคู่กับการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาเพราะการสอบ SAT ถือว่ามีความสำคัญกับนักเรียนหลักสูตรนานาชาติ และทุกประเทศทั่วโลกก็มีการจัดสอบกัน จึงเป็นหน้าที่ของกระทรวงศึกษาธิการ ที่จะต้องทำงานร่วมกับโรงเรียนเอกชนอย่างหนัก เพื่อหามาตรการในระยะยาว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube