fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลคัดขนชาวโรฮิงญาบางส่วนสู่ต่างจังหวัด

Featured Image
ตม.สตูลคัดแยกขนชาวโรฮิงญา 59 คนบางส่วนสู่ต่างจว.แล้ว หลังถูกทิ้งไว้ที่เกาะดง อุทยานแห่งชาติตะรุเตา

 

 

 

กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 436 ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหลังได้รับการส่งมอบจากตำรวจภูธรจังหวัดสตูลจากการสอบสวน 59 ชาวโรฮิงญา ที่ควบคุมตัวไว้ได้ขณะถูกนำมาทิ้งไว้ที่เกาะดง เขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2565 ผ่านมาแล้วไม่พบว่าพัวพันขบวนการค้ามนุษย์ในไทย ทำให้ถูกส่งตัวดำเนินคดีในข้อหา “ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย” นั้น

 

วันนี้มีการคัดแยกชาวโรฮิงญาที่มีบัตร UNHCR จำนวน 26 คน และชาวโรฮิงญาที่ไม่มีบัตร 25 คน รวมทั้งคัดแยกเด็กสตรี 8 คนที่เดินทางมาเป็นครอบครัวออกเป็น 3 กลุ่มเพื่อกักตัว

 

ซึ่งวันนี้ได้แยกชาวโรฮิงญาส่วนหนึ่งไปกักตัวที่ตม .สะเดา จังหวัดสงขลา โดยยังคงเหลือเด็กสตรีที่รอการตอบรับจากบ้านพักเด็กในการเข้าไปอยู่ในความดูแล

 

สำหรับชาวโรฮิงญา 59 คนชุดนี้พบว่าเดินทางมาจากค่ายลี้ภัยประเทศบังคลาเทศ มาโดนถูกทิ้งไว้ที่เกาะดง อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล โดยคิดว่าคือเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซียประเทศเป้าหมายที่ต้องการจะไปเพื่อหางานทำและหาญาติพี่น้อง โดยใช้ระยะเวลาเดินทาง 988 ไมล์ 8 วัน พร้อมยืนยันว่าได้จ่ายค่าหัวในการเดินทางคนละ 5,000 ริงกิต โดยมีนายหน้าเป็นชาวมาเลเซีย 5 คนที่พบเป็นเอเย่นต์ในการเดินทางในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube