fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วกำหนดเขตสวมหมวกนิรภัย 100%

Featured Image
สระแก้ว กำหนดพื้นที่ศูนย์ราชการ-ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สวมหมวกนิรภัย 100 %  KICK OFF 1 ก.ค. 65 นี้

 

 

 

นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า สถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดสระแก้วมีแนวโน้มการเกิดอุบัติเหตุและมีจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้น รถจักรยานยนต์ เป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน รวมถึงการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนจึงกำหนหดให้พื้นที่ศูนย์ราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นเขตสวมหมวกนิรภัย 100 % ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย เริ่ม KICK OFF ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

 

โดยจังหวัดสระแก้ว จึงขอประชาสัมพันธ์ให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ตลอดจนประชาชนที่มาติดต่อราชการ ณ ศูนย์ราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย ให้สวมหมวกนิรภัยทั้งคนขับและคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ มอบหมายให้ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบพื้นที่ศูนย์ราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นเขตสวมหมวกนิรภัย รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์มาตรการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย บริเวณประตูเข้าศูนย์ราชการจังหวัดสระแก้ว และบังคับใช้กฎหมายจราจรมาตรการ 10 รสขม อย่างเข้มงวด จริงจังและต่อเนื่อง ลดสาเหตุปัจจัยเสี่ยงหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตูทางถนน โดยเฉพาะการดื่มแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ไม่สวมหมวกนิรภัยและรถจักรยายนต์ไม่ปลอดภัย

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวต่อว่า ในส่วนของอำเภอให้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้นำมาตรการกำหนดพื้นที่สวมหมวกนิรภัย ไปกำหนดในพื้นที่ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเป็นเขตสวมหมวกนิรภัย ทำความเข้าใจและขอความร่วมมือกับพ่อแม่ ผู้ปกครองที่มารับ – ส่งเด็กปฐมวัยด้วยรถจักรยานยนต์ ต้องสวมหมวกนิรภัยทุกคน พร้อมทั้งทำป้ายประกาศศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเป็นเขตสวมหมวกนิรภัย ติดไว้ด้านหน้าทางเข้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหรือที่เห็นเด่นชัด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube