Home
|
ภูมิภาค

กลัวตาย!! หนีน้ำป่าลงจากทับหลบพักริมถนน

Featured Image
กลัวตาย!! หนีน้ำป่าลงจากทับหลบพักริมถนน หิวข้าว-หิวน้ำ นายกฯท้องถิ่นนำข้าวกล่องแจก /ภาพรวม จำนวน 2 อำเภอ 5 ตำบล 35 หมู่บ้าน 688 ครัวเรือน

 

 

นางจิน มานิ เมียเฒ่าชาวกลุ่มชาติพันธุ์ชาวมานิ พร้อมลูกหลานเด็กๆ ประมาณ 10 กว่าคน ต่างหอบเสื้อผ้าหลบหนีน้ำป่าลงจากทับมาหลบกระแสน้ำแรงที่บริเวณริมถนนสาย ทุ่งหว้า -ตรัง อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล โดยน้ำกระแสที่ไหล ทำใช้ชาวมานิ ตกใจ ผวาหนีออกจากป่าทันทีนางจิน มานิ เมียเฒ่าชาวกลุ่มชาติพันธุ์ชาวมานิ บอกว่า กลัวตาย กลัวน้ำป่าพัด เพราะน้ำมาเร็วมาก มากลางดึกได้ยินเสียงครื่นๆ ดังบนภูเขาจากนั้นน้ำป่าไหลขุ่นลงมาจึงรีบพาลูกหลานหนี ล่าสุดทุกคนปลอดภัย และคนอื่นๆ ที่เป็นมานิ ยังไม่รู้ชะตากรรม

 

ทั้งนี้ต้องรอให้น้ำป่าไหลลงที่ราบลุ่มต่ำก่อน แล้วน้ำแห้งจึงจะกลับทับที่อยู่อาศัย ทั้งนี้นายธาราดา ทวีพรมุกดา อายุ 37 นายกอบต.ทุ่งหว้า รับทราบปัญหาของกลุ่มชาวมานิที่มารอริมถนนหนีน้ำป่า จึงได้นำข้าวกล่องแลน้ำดื่มเป็นขวดๆ เสื้อผ้ามาแจกจ่ายให้กลุ่มมานิ และพูดคุยพบว่า น้ำป่าไหลแรงมาจากน้ำตกโตนปลิว ในพื้นที่อำเภอทุ่งหว้า รวมทั้งเส้นทางเข้ากลับของเหล่ามานิ น้ำท่วมต้องรอน้ำลด คาดว่าค่ำๆของกลับที่พักได้

 

สำหรับสถานการณ์น้ำปาไหลท่วมหลากขณะนี้ เข้าท่วม 2 อำเภอแล้ว มีน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด จนมวลน้ำไหลมาลงพื้นที่ อำเภอละงู และสายน้ำจากอำเภอทุ่งหว้า สายน้ำไหลมาจากน้ำตกโตนปลิว เป็นน้ำป่าและน้ำทะเลหนุน ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2565 ในพื้นที่จังหวัดสตูล เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ส่งผลให้เกิดอุทกภัยขึ้นในหลายพื้นที่ นั้น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล ได้สรุปข้อมูลพื้นที่ และบ้านเรือนราษฏรที่ได้รับความเดือดร้อนเบื้องต้น จำนวน 2 อำเภอ 5 ตำบล 35 หมู่บ้าน 688 ครัวเรือน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube