fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โจรบุกลักระฆังใบเขื่องในวัดไม่สนบาปหนัก

Featured Image
โจรบุกลักระฆังในวัดเจ้าอาวาสร้องขอให้นำมาคืนลั่นบาปหนักจะติดตัว ตำรวจหวั่นนำไปทำลายขายเนื้อทองเหลือง

 

พระครูสุคันธศีลาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดมะม่วงปลายแขน หมู่ 8 ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้แจ้งไปยังศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์เป็นระฆังทองเหลืองขนาดใหญ่ ภายในวัด

 

หลังจากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าทำการตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณทางขึ้นหอฉันภายในวัดพบร่องรอยการปลดเหล็กเส้นขนาด 4 หุน ซึ่งเป็นเหล็กโยงรัดหูระฆังกับคานโรงเรือนทางขึ้นหอฉัน ส่วนระฆังที่เคยแขวนอยู่นั้นหายไป

 

โยมอุปัฏฐากที่อยู่ถายในวัดได้นำภาพนิ่งมาให้ผู้สื่อข่าวระบุว่าระฆังที่หายไปนั้นมีลักษณะลายเหมือนกับระฆังใบนี้ แต่ใหญ่กว่ามากน้ำหนักหลายร้อยกิโลกรัมไม่สามารถโจรกรรมได้คนเดียวแน่ เมื่อคืนราว 02.00 น.ไดเยินเสียงสุนัขในมัดเห่าแต่ไม่มีใครเฉลียวใจว่าเป็นคนร้าย จนกระทั่งช่วงเช้าเด็กวัดได้ไปตีระฆังกลับพบว่าระฆังหายไปแล้วจึงแจ้งเจ้าอาวาส

 

พระครูสุคันธศีลาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดมะม่วงปลายแขน เจ้าคณะตำบลอินคีรี อำเภอพรหมคีรี ระบุว่าระฆังใบนี้อายุหลายสิบปีแล้วตั้งแต่อดีตเจ้าอาวาสรูปก่อน น้ำหนักหลายร้อยกิโลกรัม

 

ขอให้คนร้ายที่โจรกรรมไปนำมาคืนเนื่องจากเป็นระฆังของวัดในพระพุทธศาสนา การทำเช่นนี้ถือเป็นบาปเป็นกรรมหนักมากขอให้คืนเพื่อบรรเทาโทษบรรเทาผลกรรมที่จะติดดวงจิตวิญญาณไปทุกภพชาติทนทุกข์ทรมานไปหาที่สิ้นสุดไม่ได้ ขอให้นำมาคืน

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุระบุว่าคนร้ายน่าจะเอาไปเพื่อนำเนื้อโลหะทองเหลืองไปขายเนื่องจากทองเหลืองที่ทำระฆังเป็นทองเหลืองเนื้อดี แต่จะไม่สามารถขายทั้งใบได้แน่

 

เนื่องจากร้านรับซือน่าจะรู้ว่านำมาจากวัดเพราะไม่มีใครเก็บระฆังขนาดนี้ไว้เป็นส่วนตัว คนร้ายจึงน่าจะเอาไปแยกเป็นชิ้นแล้วทยอยขายเป็นเนื้อทองเหลือง ขณะนี้มีราคาสูงถึงกิโลกรัมละกว่า 100 บาท ระฆังใบนี้น้ำหนักไม่น้อยกว่า 200 กก.คิดเป็นเงินกว่า 2 หมื่นบาท

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนหาตัว และไล่กล้องโทรทัศน์วงจรปิดซึ่งน่าเชื่อว่าคนร้ายจะอาศัยอยู่ไม่ไกลจากวัด และน่าจะดูลาดเลาไว้แล้วก่อนเข้าก่อเหตุและน่าจะจับกุมตัวได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube