fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปูพรมค้นควนตั้งหวันห่างจากจุดฆ่าฝังดิน 6 กิโล

Featured Image
ปูพรมค้นควนตั้งหวันห่างจากจุดฆ่าฝังดิน 6 กิโลเมตร พบชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองเพิ่มเติมหลายคน และโทรศัพท์ที่ทำตกไว้นำไปตรวจสอบ

 

 

 

ความคืบหน้าการไล่ล่ากลุ่มชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองที่คาดว่าจะเป็นคนลงมือฆ่าปิดปากขุดหลุมฝังดิน นายหมัดดล บินสัน อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างบริษัทรับเหมางานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.นาหม่อม จ.สงขลา ขณะเข้าไปตกปลาและหาของป่าในพื้นที่หมู่ 11 บ้านคลองปอม ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นจุดตั้งแคมป์ของแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองที่รอเดินทางไปประเทศมาเลเซีย และไปพบกับชาวเมียนมากลุ่มนี้จึงถูกฆ่า

 

ตลอดทั้งวันทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหมู่ 11 บ้านคลองปอม ต.บ้านพรุ ทั่งกำนันผู้ใหญ่บ้านและชรบ.รวมทั้งชาวบ้าน ได้ปูพรมกันออกค้นหาชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองทั้งบริเวณจุดที่พบศพ และบนควนตั้งหวัน พื้นที่หมู่ 11 บ้านคลองปอม ที่อยู่ห่างออกไปอีกฝั่งราว 6 กิโลเมตร

 

เพราะคาดว่าน่าจะมีชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองถูกนำมาพิงไว้ หลังจากที่เมื่อช่วงบ่ายวันนี้พบซ่อนตัวอยู่ในป่าเกือบ 40 คน และอาจจะมีส่วนรู้เห็นหรือเชื่อมโยงกับการฆ่าฝังดิน โดยได้นำชาวเมียนมาด้วยกันออกไปช่วยกันตามหา ตะโกนเรียก และพบซ่อนตัวอยู่ในป่าเพิ่มเติม ซึ่งยอมออกมาแต่โดยดีอีกหลายคนเบ็ดเสร็จที่พบตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้จำนวน 49 คน และทั้งหมดถูกนำตัวไปสอบสวน

 

นอกจากนี้ยังพบโทรศัพท์มือถือของชาวเมียนมาตกอยู่ในป่าด้วย และมีเบอร์ติดต่อที่เป็นเบอร์ของคนไทยจึงได้นำไปมอบให้กับตำรวจตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งหลักฐานสำคัญในการเชื่อมโยงไปยังผู้เกี่ยวข้อง และอาจจะมีส่วนรู้เห็นกับการฆ่าฝังดิน

 

นอกจากนี้จากการปูพรมค้นบนควนตั้งหวันตลอดทั้งวัน พบแคมป์ชาวพม่าหนีเข้าเมืองแล้ว 3 แคมป์ ซึ่งเป็นแคมป์ใหม่ๆที่เพิ่งเข้ามาพักไม่น่าจะเกิน 3 วัน โดยใช้ผ้ายางกันแดดฝนและปูนอน พร้อมหมอนเสื้อผ้า เสื้อกันฝนที่ยังกองเอาไว้ในแคมป์ ขวดน้ำ ซึ่งเป็นควนตั้งหวันแห่งนี้น่าจะถูกใช้เป็นที่พักพิงหลักชั่วคราว ขณะรอเดินทางข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซีย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube