fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ข้าราชการโคราช แห่ตรวจATK “ต้นโพธิ์โมเดล” แน่น

Featured Image
ข้าราชการ ปชช.ชาวโคราช แห่ตรวจ ATK หาเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากสงกรานต์ ทำจุดบริการ “ต้นโพธิ์โมเดล” แน่น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณใต้ต้นโพธิ์ หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK ให้กับประชาชน ฟรี ภายใต้คอนเซ็ป “ต้นโพธิ์โมเดล เจอ แจก จบ” มีข้าราชการ ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในศาลากลางจังหวัด และประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา มารอต่อคิวเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 กันอย่างคึกคัก

 

ภายหลังจากเดินทางไปท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์เสร็จสิ้นแล้ว เพื่อนำใบรับรองผลการตรวจหาเชื้อไปแสดงก่อนเข้าทำงาน ตามระเบียบปฏิบัติของแต่ละหน่วยงานที่กำหนดไว้

 

โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า อยากขอเชิญชวนให้ชาวจังหวัดนครราชสีมา และประชาชนที่ทำงานในจังหวัด ที่เพิ่งเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปท่องเที่ยว เลี้ยงฉลองสังสรรค์ และรวมตัวกันในที่ชุมชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ให้ปฏิบัติตามหลัก 3 ต ได้แก่

 

ต.ที่1 ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนกลับไปทำงาน หรือพบปะครอบครัว ไม่ว่าจะตรวจเองหรือมาตรวจที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดก็ได้ เพื่อควบคุมการแพร่เชื้อ

ต.ที่2 ต้องกักตัว หลังจากลับมาจากการเดินทางแล้วมีอาการ เป็นไข้ ไอ ตัวร้อน ให้รีบกักตัวเองประมาณ 1 สัปดาห์ ดูอาการเพื่อความแน่ใจ

ต.ที่3 ต้องตรวจสอบ สอบถามญาติ หรือเพื่อนฝูง ที่เราพบปะ พบเจอ หรือร่วมสังสรรค์ ว่า หลังจากกลับไป มีอาการป่วยหรือตรวจพบเชื้อโควิด-19 หรือไม่

 

ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีในการป้องกันการแพร่เชื้อต่อคนในครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน หลังจากเฉลิมฉลองสงกรานต์ผ่านไปแล้ว ต่อจากนี้ เราต้องช่วยกันรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งช่วงหลังสงกรานต์มีความเป็นห่วงว่า ยอดผู้ป่วยจะเพิ่มสูงขึ้น แต่หากทุกคนช่วยกัน ก็จะสามารถควบคุมการระบาดได้ ส่วนการรับมือด้านสาธารณสุขของจังหวัดฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ตลอดเพื่อที่จะควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเทศกาลสงกรานต์ฯ ให้ได้” นายวิเชียรฯ กล่าว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube