fbpx
Home
|
ทั่วไป

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 20-26 กุมภาพันธ์ 2564  

Featured Image

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 20-26 กุมภาพันธ์ 2564

ส่งท้ายสัปดาห์ของเดือนกุมภาพันธ์กับประเด็นร้อนแรงอย่าง ทักษิณโผล่คลับเฮ้าส์ ,มติไว้วางใจนายกและ รมต. ,วัคซีนโควิดถึงประเทศไทยแล้ว และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายกับ INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์  วันที่ 20-26 กุมภาพันธ์ 2564

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 20-26 กุมภาพันธ์ 2564  

 

ศาลไม่ให้ประกัน 4 แกนนำ คดี ม.112 

หลังจากที่ นายชาญวิทย์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ นายพนัส อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมนายกฤษฏางค์ ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้มายื่นประกันตัว 4 แกนนำ ได้แก่ นายอานนท์ ,เพนกวิน ,หมอลำแบงค์ ,นายสมยศ ที่ถูกคุมตามมาตรา ม.112 ผลสรุปคือศาลยังไม่ให้ประกันตัว เพราะอาจจะไปก่อเหตุภยันตรายเดียวกับที่ถูกฟ้อง

 

ผ่านฉลุย! มติไว้วางใจ บิ๊กตู่และ9 รมต.

หลังจากการประชุมสภาผู้แทนราษฏร ลงมติ อภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี พร้อม 9 รัฐมนตรี ที่เป็นไปอย่างดุเดือดจนเป็นที่จับตามองของประชาชนอย่างมาก ผลคือ นายกและ 9 รัฐมนตรีผ่าน สภายังไว้ว่าใจ โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ความไว้วางใจ 272 เสียง หลังจากผลออกมาก็ทำให้นายกและรัฐมนตรีทั้ง 9 ได้ทำงานต่อไป 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.innnews.co.th/news/politics/news_46922/

 

ทักษัณ โผล่ คลับเฮ้าส์ 

คลับเฮ้าส์(Clubhouse) แอปพลิเคชันยอดฮิต เกิดกระแสร้อนแรงขึ้นอีกครั้งเมื่อ มีผู้ใช้ TONY Woodsome เข้ามาพูดคุยในห้อง “ไทยรักไทย ใครเกิดทันมากองกันตรงนี้” และเจ้าของผู้ใช้นี้ก็ไม่ใช่ใครที่คือ อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จนเกิดหลายประเด็นต่อมาเช่น ตากใบ การทำงานของรัฐบาล 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/politics/news_48883/

 

วัคซีนโควิด ถึงไทยแล้ว

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 64 วัคซีนโควิด-19 ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว โดยเดินทางมาจากประเทศจีนโดยเครื่องบิน TG675 ที่บรรทุกวัคซีนวัคซีนของบริษัท Sinovac Biotech จำนวน 200,000 โดส ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณภาพ และน่าจะพร้อมเริ่มฉีดได้ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์แนวหน้า 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/news_48994/

 

ศาลจำคุก กปปส.

ศาลได้ตัดสินคดีกลุ่ม กปปส. จากกรณีการชุมนุมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อปี 2556 โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จำคุก 5 ปี มี 3 รมต.ที่พ้นตำแหน่ง ได้แก่ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ,นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม ล่าสุดวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ศาลอุทธรณ์ให้ประกัน 8 แกนนำ กปปส. ตีราคาประกัน 8 แสนบาท ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/criminal/news_49868/

 

BITCOIN ร่วงหนัก

ก่อนหน้านี้ BITCOIN ได้พุ่งสูงจนแตะหลังล้านบาท แต่ล่าสุดราคากลับล่วงหนักกว่าจนถึง 47,023 ดอลลาร์  ส่งผลให้นักลงทุนหลายคนเริ่มเทขายตามๆกันไป สาเหตุที่ล่วงหนักคาดว่ามาจากการทวิตข้ออีลอน มัสก์ที่พูดถึงราคา BITCOIN ที่สูงเกินไป หรือการออกมาเตือนของ เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกา ที่กล่าวว่า ไม่เชื่อว่า BITCOIN จะถูกใช้อย่างกว้างขวางเท่ากับทองคำ 

 

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจในรอบสัปดาห์

ไพไรจน์ ใจสิงห์ เสียชีวิต

คุณไพไรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงอาวุโสมากความสามารถได้เสียชีวิตลงในวัย 78 ปี เมื่อเช้ามืดของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 64  คุณไพไรจน์ได้เสียชิวิตอย่างสงบหลังป่วยด้วยโรคที่รุมเร้ามานาน เช่น ความดันโลหิตสูง กล้ามเนื้ออ่อนแรง หัวใจและต่อมลูกหมากโต  คนในวงการต่างพากันแสดงความเสียใจมากมาย เป็นอีกครั้งที่วงการบันเทิงต้องเสียบุคลากรสำคัญไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/news_47722/

 

นิวซีแลนด์กลับสู่ชีวิตปกติ 

ได้มีภาพนายกและผู้คนในประเทศนิวซีแลนด์ที่กลับมาจัดคอนเสิร์ตโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย เพื่อแสดงให้เห็นว่านิวซีแลนด์ได้กลับมาใช้ชีวิตแบบปกติแล้ว ทั่วโลกได้ต่างชื่นชมการรับมือกับโควิด-19 ของนิวซีแลนด์ ที่รวดเร็ว เด็ดขาดทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อของนิวซีแลนด์ต่ำตลอดเวลาและกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติอย่างรวดเร็ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube