fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่”เดือดจัด!ถูกถาม”ทักษิณ”เล่นคลับเฮ้าส์

Featured Image
“บิ๊กตู่” เดือดจัด หลังถูกถามเรื่อง “ทักษิณ”เล่น คลับเฮ้าส์ ซัดกลับชอบฟังกันนักคนผิดกฎหมายให้เครดิตกันอยู่ได้ โยนหัวหน้าพรรคเคลียร์ปัญหาหลังซักฟอก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเรื่องการเล่น คลับเฮ้าส์ ว่า ไม่มีเวลาขนาดนั้น แต่ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตาม ซึ่งเป็นการติดตามกฎหมาย ในเมื่อทุกคนเข้าไปฟังได้ ก็ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปฟังได้ เพื่อที่จะได้ชี้แจงให้ถูกต้อง กรณีที่มีการบิดเบือน ซึ่งเรื่องนี้สุดแล้วแต่ประชาชนว่าจะอย่างไร ใครจะเข้ามาพูดก็แล้วแต่ ตนถือว่าวันนี้เป็นเรื่องของโลกใบใหม่ โลคยุคใหม่

“เราต้องดูว่าเรื่องอะไรที่ทำให้บ้านเมืองเราสงบสุข มีเสถียรภาพ ไม่งั้นก็วุ่นวายไปหมด สับสนอลหม่านไปหมดประชาชนก็เสียขวัญ ต้องนึกถึงประชาชนเขาบ้าง เขาจะเสียผลประโยชน์อย่างไรกับการกระทำที่ไม่ถูกต้องของท่าน นั่นคือสิทธิเสรีภาพของประชาชนโดยทั่วไปตามรัฐธรรมนูญ ที่เป็นของปวงชนชาวไทย ไม่ใช่ของประชาชนปวงชนคือคนทั้งหมดของประเทศ เป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์จากรัฐธรรมนูญฉบับนี้”

ทั้งนี้ ภายหลังการแถลงข่าว นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่พูดในแอปพลิเคชัน คลับเฮ้าท์ เมื่อคืนนี้ มีการบิดเบือนหรือไม่ และนายทักษิณ ยังถามด้วยว่า ทำไมเวลาที่ เอ่ยชื่อตน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถึงต้องโมโห ว่า

“ตนไม่ได้ฟัง ต้องไปถามเขาดู คนผิดกฎหมายอยู่ต่างประเทศ ฉันจะฟังทำไมเล่า ชอบฟังหนักนะ ไอ้คนผิดกฎหมายเนี่ย ทำลายกฎหมาย ให้เครดิตกันอยู่ได้ “

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรี ได้ชี้ไปยังต้นอโศกน้ำ พร้อมบอกว่า “นี่แหละกระพี้ กระพี้ นี่เปลือกกระพี้นี่ไง”

และในการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ได้พูดคำว่า “กระพี้” อยู่หลายครั้ง ซึ่ง กระพี้ นั้น หมายถึง ส่วนของเนื้อไม้ที่หุ้มแก่น, เนื้อไม้ที่อยู่ระหว่างเปลือกกับแก่นมีลักษณะอ่อนและยุ่ยง่าย ในอีกทางหนึ่งหมายความว่า ไม่เป็นแก่นสาร

นายกฯ โยนหัวหน้าพรรคเคลียร์ปัญหาควันหลงซักฟอก รับห่วงความขัดแย้งในรัฐบาล ยืนยันวันนี้พรรคร่วมเหนียวแน่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุไม่ตอบปัญหาภายในพรรคร่วมภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเป็นเรื่องพรรคการเมืองและหัวหน้าพรรคของแต่ละพรรค พร้อมเป็นห่วงปัญหาขัดแย้งภายในพรรคร่วม และในครม. ส่วนเรื่องอื่นก็เป็นเรื่องของพรรคที่ต้องว่ากันไป แต่ยืนยันว่า ทุกพรรคการเมือง พรรคร่วมรัฐบาลร่วมมือดีทุกพรรค ทั้งพรรคใหญ่พรรคเล็กและ ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ

นายกรัฐมนตรี กล่าววว่า การใช้ประชาสัมพันธ์มีอยู่หลายช่องทาง วันนี้นายกรัฐมนตรีได้เพิ่มอีกช่องทาง คือ พอดแคสต์ โดยจะเผยแพร่ในทุกสัปดาห์ เพื่อทราบถึงความก้าวหน้าในการทำงานของรัฐบาลในภาพรวม ซึ่งสิ่งที่เผยแพร่ระยะแรกเป็นสิ่งเราสามารถมองเห็นได้ ไม่ว่าจะเป็นถนน สะพาน ไฟฟ้า และด้านคมนาคมต่างๆ รวมทั้งจะเพิ่มเติมเรื่องน้ำดูแลผู้มีรายได้น้อย ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เหล่านี้กำลังสังเคราะห์ข้อมูลออกมาและเป็นสิ่งที่เราทำมานานแล้วเพียงแต่ว่าต้องสรุปผลงานที่เป็นรูปธรรมมากที่สุด เพื่อเป็นข้อเปรียบเทียบ ในช่วงที่ผ่านมามีความก้าวหน้าในแต่ละปีตามลำดับ

นายกฯ ย้ำ โครงการรัฐบาล ต้องไร้ทุจริตสามารถตรวจสอบได้ – สั่ง พาณิชย์ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาสินค้า เข้าโครงการคนละครึ่ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่าการจัดทำโครงการจากบนลงล่าง เพื่อรับฟังเสียงประชาชนว่าต้องการอะไรขึ้นมา เพื่อปรับให้ตรงกันซึ่งหลายอย่างรัฐบาลจะทำได้เรื่องโครงสร้างหลักเพื่อเชื่อมโยงการบูรณาการกฎหมายต่างๆให้สามารถดำเนินการได้ ทำให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืนโดยรัฐบาลยินดีจะนำข้อมูลต่างๆทั้งหมดสิ่งสำคัญคือส่วนราชการต่างๆและข้าราชการทุกคนให้มีการตรวจงานและประเมินผล

ส่วนเรื่องการที่มีการร้องเรียนทุจริตโครงการต่างๆ นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำให้ดำเนินการตรวจสอบ ว่าจะทำโครงการงบประมาณโครงการในแต่ละปีทุกคนต้องมีความรับผิดชอบ ไม่ว่าส่วนกลางภูมิภาคหรือท้องถิ่น และวันนี้ได้ให้ความสำคัญกับท้องถิ่น เพราะมีความสำคัญกับประชาชนโดยตรง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การพยายามทำทุกอย่างให้คน 40 ล้านคน ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่พยายามทำอย่างเต็มที่ ส่วนมาตรการทางการเงินรัฐบาลพยายามลดภาระหนี้สินของผู้ประกอบการรายย่อยโดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงต่อไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวเน้นย้ำเรื่องการขึ้นราคาสินค้าในช่วงนี้ ว่า ได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานที่เกี่ยว ลงพื้นที่ตรวจสอบการขึ้นราคาสินค้าโครงการคนละครึ่ง โดยไม่มีเหตุผลที่เพียงพอ ซึ่งขอให้เห็นใจคนมีรายได้น้อยส่วนผู้ที่มีความยากลำบากในการขึ้นทะเบียน รัฐบาลก็หาวิธีการแก้ไขปัญหาการเข้าถึงได้มากพอสมควร

พร้อมย้ำว่าปัญหาทุกปัญหาต้องแก้ไขในสิ่งที่จำเป็น ต้องทำอย่างมีเหตุมีเหตุผล และเกิดมีปัญหาก็ต้องแก้ไขให้เร็วที่สุดโดยต้องขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการคลังและหน่วยงานอื่นๆในระ

นายกฯ ห่วงปัญหาความขัดแย้งบางกลอย ซัดคนเคลื่อนไหวทับซ้อนเพื่อประโยชน์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาชาติพันธุ์บางกลอย จังหวัดเพชรบุรี ว่าทุกรัฐบาลเป็นห่วงเรื่องนี้มาโดยตลอดและพยายามดูแลอย่างเต็มที่ ยืนยันว่า จะไม่ให้มีความรุนแรงเกิดขึ้นในอดีตที่ผ่านมา โดยระบุว่าทุกอย่างต้องเป็นไปด้วยตามข้อกฎหมาย พยานหลักฐาน และข้อเท็จจริง และจะดูแลชาวบางกลอยให้มีที่อาศัยและที่ดินทำกินและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแต่การที่จะสร้างความขัดแย้ง ให้เกิดขึ้น โดยมุ่งหวังผลประโยชน์อื่นนั้น มองว่าไม่เหมาะสมและไม่สมควร ซึ่งจะต้องทำอย่างไรให้การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแม้ว่าจะเกิดการทับซ้อนไม่เกิดขึ้นอีก โดยในวันนี้ก็เดินหน้าแก้ไขปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกินที่เกิดการทับซ้อน ตนไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงเกิดขึ้น เพราะรู้ว่าประชาชนส่วนใหญ่มีรายได้น้อยอยู่แล้ว จึงต้องค่อยๆแก้ทุกปัญหาด้วยวิธีการที่เหมาะสม และยืนยันว่าจะต้องเกิดผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด

ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหานิคมอุตสาหกรรมต้นแบบจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา นั้น เป็นโครงการที่เกิดขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา ซึ่ง อ.จะนะ เป็นหนึ่งในโครงการดังกล่าว จึงต้องทบทวนว่าจะสามารถขับเคลื่อนโครงการไปได้อย่างไร ซึ่งในวันนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง เพื่อหาแนวทางว่าจะสามารถดำเนินการอย่างไรให้เกิดขึ้นได้ เพราะจะเกิด ผลประโยชน์กับประชาชน ส่วนใครจะได้ประโยชน์หรือเสียประโยชน์ก็ไปว่ากันไปตามกระบวนการ

 

“บิ๊กตู่” ชี้ เป็นเรื่องของศาลอาญาชี้ชะตาคดีกบฏกปปส. ยันไม่ก้าวล่วง ยังไม่คิดทาบทามใครล่วงหน้าแทน 3 รมต. บอกตัดสินใจเองไม่พูดก่อนอยู่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) ที่ศาลอาญาจะมีการพิจารณาคดี
แกนนำ กปปส. ซึ่งรวมถึงรัฐมนตรีในรัฐบาล 3 คน ในคดีชุมนุมทางการเมืองปี 57 ว่า เรื่องนี้ไม่ขอตอบ เพราะเป็นเรื่องของศาลอาญา จะตัดสินอย่างไร
ก็เป็นเรื่องของศาลซึ่งเป็นองค์กรอิสระ ขณะที่รัฐบาลเป็นฝ่ายบริหาร ดังนั้นจะไปก้าวล่วงไม่ได้ ต่างฝ่ายต่างไม่ก้าวล่วงซึ่งกันและกัน ต่างมีหน้าที่ของตัวเอง
ซึ่งหน้าที่ของทุกคนคือทำให้ประเทศชาติปลอดภัย สงบสุข มีเสถียรภาพและความเชื่อมั่นจากต่างประเทศ เพราะมีผลในเรื่องเศรษฐกิจการค้าและการลงทุน ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกันทั้งหมด

ทั้งนี้ หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองจริงกับรัฐมนตรี กปปส.ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล เตรียมทาบทามบุคคลในการเข้ารับตำแหน่งและจะมีการปรับ ครม.ทันทีหรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มี และเป็นเรื่องของตนเอง ซึ่งก็คิดมาตลอด การจะทำอะไรต่างๆ ไม่พูดก่อนอยู่แล้ว แต่จะติดตามผลงาน ซึ่งมีหลายอย่างที่ต้องปฏิรูปกันทั้งหมดความขัดแย้งบางทีเอาความขัดแย้งเก่าๆ มา ไม่ได้บอกว่าผิดหรือถูก แต่ต้องพิสูจน์ทราบให้ชัดเจน อะไรถึงศาลก็ศาล อะไรที่ต้องประเมิน นายกรัฐมนตรีและหัวหน้ารัฐบาลจะประเมินเองเพราะได้สั่งการไปในทุกกระทรวงและทั้งหมดก็ต้องไปสู่กลไกในการบริหารของรัฐบาลและพรรคร่วม ซึ่งทุกคนก็มีเจตนารมณ์ที่มุ่งมั่นอันเดียวกัน

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า คำถามที่เป็นกระพี้ขอให้ลดลงหน่อยก็แล้วกัน กระพี้ที่เป็นเปลือกนอกของต้นไม้ แก่นมันอยู่ตรงไหนถามตรงแก่นตรงนั้นและอะไรที่สร้างความขัดแย้งโดยที่ไม่ใช้ข้อเท็จจริงขยายความไปก็เท่านั้น ซึ่งอยู่ที่กระบวนการตรวจสอบได้ทั้งหมดอยู่แล้ว ซึ่งบางเรื่องไม่ใช่จะต้องทันทีบางทีปัญหาซับซ้อนแต่อย่าทำบ้านเมืองไม่สงบก็แล้วกัน ตราบใดที่ยังไม่ใช่ข้อเท็จจริงต้องมีการตรวจสอบทุกเรื่อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube