fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”รอคุยพรรคร่วมอุบสส.ดาวฤกษ์ยกหูคุย

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ยัน จนท.ไม่ใช้ความรุนแรงกะเหรี่ยง บางกลอย รับกำลังแก้ปัญหา – รับ ต้องนัดกินข้าวพรรคร่วมเคลียร์ใจ รอโควิดคลี่คลาย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี ที่เจ้าหน้าที่ไปอุ้มชาติพันธ์ กะเหรี่ยง ลงจากพื้นที่บางกลอย-ใจแผ่นดินในพื้นที่ป่าแก่งกระจาน ว่า กำลังแก้ไขปัญหาอยู่ ซึ่งความตั้งใจของเจ้าหน้าที่ อยากให้ชาวกะเหรี่ยง ย้ายออกจากพื้นที่ ที่อยู่อาศัยเดิมลงมาอยู่ด้านล่าง เนื่องจากพบว่า ยังมีการเผาป่าอยู่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้ใช้ความรุนแรง แต่เป็นการใช้การเจรจา

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าจะต้องมีการนัดกินข้าวเพื่อเคลียปัญหาภายในพรรคร่วม แต่ขอให้สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 คลี่คลายก่อน พร้อมปฏิเสธตอบกรณีที่ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์พยายามติดต่อ แต่ไม่ได้รับสาย โดยระบุ ทำไมต้องติดต่อ ให้พูดคุยผ่านคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายในพรรคส่วนบทลงโทษ ส.ส.ขั้นต่ำสุดและขั้นสูงสุด ก็จะให้คณะกรรมการพิจารณาอีกครั้ง

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึง กรณีที่มีการนำรูปภาพของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ติดบริเวณหน้าตึกอาคารปานศรี ที่ทำการพรรคเก่า จะถือว่าเป็นการสนับสนุนในนามของพรรคหรือไม่ ว่า ขอให้สื่อไปดูเอาเอง และให้ไปถาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยืนยันว่าอาคารเก่าไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐแล้ว พร้อมส่ายหัว ไม่ได้ส่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ลงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรคพลังประชารัฐ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube