fbpx
Home
|
ข่าว

ผ่านฉลุย! มติไว้วางใจ “บิ๊กตู่-9รมต.”

Featured Image
สภายังไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี พร้อม 9 รัฐมนตรี ทำงานต่อไป หลังลงมติ “บิ๊กตู่” ได้รับความไว้วางใจ 272 เสียง ขณะ “อนุทิน” มากสุด และ ณัฏฐพล”น้อยสุด

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ลงมติ อภิปรายไม่ไว้วางใจ  นายกรัฐมนตรี พร้อม 9 รัฐมนตรี เริ่มจาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่า การกระทรวงกลาโหม ได้รับคะแนนไว้วางใจ 272 เสียง ไม่ไว้วางใจ 206 เสียง งดออกเสียง 3 เสียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้รับคะแนนไว้วางใจ 274 เสียง ไม่ไว้วางใจ 204 เสียง งดออกเสียง 4 เสียง ,นาย อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายก และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้รับคะแนนไว้วางใจ 275 เสียง ไม่ไว้วางใจ 201 เสียง งดออกเสียง 6 เสียง, นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้รับคะแนนไว้วางใจ 268 เสียง ไม่ไว้วางใจ 207 เสียง งดออกเสียง 7 เสียง, พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับคะแนนไว้วางใจ 272 เสียง ไม่ไว้วางใจ 205 เสียง งดออกเสียง 3 เสียง

นาย ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้รับคะแนนไว้วางใจ 258 เสียง ไม่ไว้วางใจ 215 เสียง งดออกเสียง 8 เสียง , นาย สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับคะแนนไว้วางใจ 263 เสียง ไม่ไว้วางใจ 212 เสียง งดออกเสียง 5 เสียง ไม่ลงคะแนน 1 เสียง , นาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคมนาคม ได้รับคะแนนไว้วางใจ 268 เสียง ไม่ไว้วางใจ 201 เสียง งดออกเสียง 12 เสียง ไม่ลงคะแนน 1 เสียง,นาย นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับคะแนนไว้วางใจ 272 เสียง ไม่ไว้วางใจ 206 เสียง งดออกเสียง 4 เสียง และคนสุดท้าย ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับคะแนนไว้วางใจ 274 เสียง ไม่ไว้วางใจ 199 เสียง งดออกเสียง 5 เสียง ไม่ลงคะแนน 1 เสียง  โดยเจ้าตัวยกมือไหว้ขอบคุณในที่ประชุมสภา เพราะถือว่าได้รับความไว้วางใจ ที่คะแนนมากกว่าการอภิปรายครั้งที่แล้ว และ วันนี้ได้คะแนนเท่ากับ นายกรัฐมนตรี

 

อย่างไรก็ตาม การ ลงมติ ครั้งนี้ นายอนุทิน ได้รับคะแนนไว้วางใจสูงสุด ส่วน นาย ณัฐพล ได้รับคะแนนน้อยสุด แต่รัฐมนตรีทั้ง 10 คน ได้รับความไว้วางใจให้ทำงานต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

“ชวน”คาดลงมติซักฟอกจบภายในเที่ยงวัน

นายกฯหน้านิ่งเข้าสภาลุ้นโหวตซักฟอกปัดตอบตั๋วตร.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube