fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เข้มชายแดนไทยมาเลเซียป้องขนแรงงานเถื่อน

Featured Image
ฝ่ายความมั่นคงชายแดนไทยมาเลเซียคุมเข้มชายแดนไทยมาเลเซียป้องกันขนแรงงานเถื่อนโดยใช้ไทยเป็นทางผ่าน

 

พล.ต.วรเดช เดชรักษา ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรีและผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่5 ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบดูแลการเดินทางเข้าออกชายแดนไทยมาเลเซีย

 

เพื่อติดตามการทำงานและแก้ไขปัญหาการเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่เริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาตั้งแต่วันที่1เมษายนที่ผ่านมาหลังจากต้องปิดการเดินทางเข้าออกมา2ปี

 

โดยพบว่าปัญหาหลักขณะนี้คือการลงทะเบียนเดินทางเข้าออกทั้งสองประเทศทั้งฝั่งไทยและฝั่งมาเลเซีย เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไม่เข้าใจการลงทะเบียนระบบ Thailand pass ของประเทศไทย และต้องโหลดApp My Sejatere ของมาเลเซีย เพื่อลงทะเบียนเดินทาง ซึ่งหลังจากนี้จะเร่งแก้ไขปัญหาและประชาสัมพันธ์แนวทางปฏิบัติให้ชัดเจนยิ่งขึ้นเพื่อความสะดวกในการเดินทางเข้าออกทั้งสองประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนของจ.สงขลา

 

จากนั้นได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม การคัดกรอง และ ดูความเรียบร้อยในขั้นตอนการรับนักท่องเที่ยวที่ด่านพรมแดนสะเดา

 

พล.ต.วรเดช เดชรักษา ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี กล่าวว่านอกจากนี้จะอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าประเทศไทยแล้วยังคงเน้นการการคุมพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซียโดยเฉพาะปัญหาการลักลอบค้าแรงงานเถื่อนที่ใช้ไทยเป็นทางผ่านเพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศที่3 ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้อย่างต่อเนื่องบริเวณแนวชายแดนไทยมาเลเซีย

 

โดยพบว่ามีการซุกซ่อนแรงงานต่างด้าวในรูปแบบต่างๆเช่นขนมากับรถบรรทุกพืชผัก รถกระบะตู้ทึบขนส่งสินค้า เพื่อจะตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ก็สามารถจับกุมได้อย่างต่อเนื่องทั้งในพื้นที่จ.ระนอง กาญจนบุรี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube