fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นยันโอไมคอน 2 ราย-ยังไม่งดกิจกรรม

Featured Image
ขอนแก่น ยืนยันรับผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์ โอไมคอน 2 ราย เข้ารับการรักษาที่ รพ.เอกชน จากพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงหลังลับมาจากเบลเยียม

 

นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดได้รับรายงานว่าพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมคอน จำนวน 2 ราย เข้ารับการรักษาที่ รพ.เอกชน ของ จ.ขอนแก่น โดยเป็นคนจังหวัดใกล้เคียง กับ จ.ขอนแก่น โดยขณะนี้ทีมควบคุมโรค ได้เร่งสอบสวนโรคและดำเนินการตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดยผู้ป่วยดังกล่าวนั้นจากการสอบสวนโรคพบว่า เดินทางมาที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมาด้วยสายการบินพาณิชย์ และมีอาการขึ้นมาจึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อในพื้นที่จังหวัดที่ตัวเองเข้าพัก โดยผู้ป่วยอาศัยอยู่ด้วยกันและเป็นสามี-ภรรยา กัน เมื่อมีอาการจึงได้เข้ามารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่จังหวัดขอนแก่น โดยขณะนี้ทีมสอบสวนโรคและคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อได้ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างเข้มงวดแล้ว

 

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้จังหวัดยังไม่มีการยกระดับมาตรการใดๆเพราะต้องการให้สอดคล้องกับนโยบายของทางรัฐบาลและยังไม่มีการสั่งยกเลิกกิจกรรมใดๆในจังหวัดในขณะนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube