Home
|
ข่าว

กกต.ประชุมลับถกผลสอบเอาผิด “พิธา” ตาม ม.151

Featured Image
กกต.ประชุมลับถกผลสอบเอาผิด “พิธา” ตาม ม.151 พร้อมรับรายงานคำร้อง”เรีองไกร-นพรุจ” ที่ขอให้ส่ง ศาล รธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ ขณะวันนี้ เตรียมพบ ส.ว.

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. (27 มิถุนายน) ได้มีการประชุมลับของ กกต.โดยคณะกรรมการไต่สวนของสำนักงานฯ ที่ดำเนินการสอบสวนกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเนตนายกรัฐมนตรี รู้อยู่แล้วว่า ตนเองไม่มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แต่ยังคงลงสมัครรับเลือกตั้ง ตามมาตรา 151 พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.จากกรณีมีลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครรับเลือกตั้ง

 

 

เนื่องจากถือครองหุ้นบริษัทไอทีวี จำกัด (มหาชน) ได้รายงานความคืบหน้าของการสอบสวน หลังใกล้ครบกรอบเวลาทำงาน 20 วัน นับแต่วันที่ 9 มิถุนายนที่ กกต.มีมติให้ตั้งคณะกรรมการไต่สวน

 

 

ขณะเดียวกัน สำนักงานฯ ได้มีการรายงานกรณีมีคำร้องทั้งของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว ที่ขอให้ กกต.ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าสมาชิกภาพ ส.ส.ของนายพิธา สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (3)หรือไม่ด้วย

 

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในการประชุมลับดังกล่าว นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กกต. ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เมื่อวานนี้ (27 มิถุนายน) เป็นวันสุดท้าย เนื่องจากจะมีอายุครบ 70 ปีบริบูรณ์ในวันนี้ ( 28 มิถุนายน) และจะต้องพ้นจากตำแหน่ง ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

 

 

ขณะเดียวกัน ในวันวันนี้ เวลา 10.00 น. นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา จะมีการหารือกับประธาน กกต. เพื่อนำหลักฐานเกี่ยวกับการถือครองหุ้นไอทีวีของนายพิธามามอบให้ กกต. ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube