Home
|
อาชญากรรม

แห่ร้องกองปราบฯ รับเหมาก่อสร้างแสบเทงาน

Featured Image
แห่ร้องกองปราบฯ รับเหมาก่อสร้างแสบเทงาน เวียนเทียนวัสดุก่อสร้างหลอกเก็บเงินค่าจ้างรายใหม่

 

 

 

 

วันนี้ ( 9 พ.ค.67 ) เวลา 13.30 น. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าพบ พงส.กก.1 บก.ป. แจ้งความกรณีถูกนาย”ไม้ รับเหมาก่อสร้าง” ตัวแสบรับงานก่อสร้างบ้าน/ หอพักเบิกเงินค่าจ้างแล้วทิ้งงานไปรับงานแห่งใหม่ เอาวัสดุก่อสร้างที่ให้เจ้าของบ้านจ่ายเงินแทนไปเวียนเทียนรับงานแห่งใหม่ ซ้ำหลอกช่างก่อสร้างไปทำงานแล้วเบี้ยวไม่จ่ายค่าจ้าง เช่าแม่แบบคานเสาไปก็ชักดาบ
พฤติการณ์ช่างรับเหมาก่อสร้างแสบรายนี้

 

 

นายเอ.และ นางบี. สองสามีภรรยา หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า เมื่อ พ.ย.ปี 65 ตนต้องการจะปลูกสร้างหอพักขนาด 24 ห้อง และบ้านแฝดอีก 1 หลัง มีคนแนะนำให้รู้จักกับนายไม้ ว่าเป็นช่างรับเหมาก่อสร้างฝีมือดี จึงติดต่อเจรจาและตกลงกันในราคา 4.8 ล้านบาท เดือนแรกนายไม้ เริ่มเข้าทำงานด้วยการพาช่างมาก่อสร้างพื้นและเสาขึ้นโครง ก่อนจะเบิกเงินค่าจ้างและค่าวัสดุก่อสร้าง โดยให้ตนไปจ่ายค่าวัสดุที่ร้านแทน นายไม้ จะเบิกเงินครั้งละ 2-3 แสนบาท ตนใช้แต่เงินสดทุกครั้งไม่ได้จ่ายเช็คหรือโอนผ่านธนาคาร

 

 

จึงไม่มีหลักฐานการโอน รวมแล้วจ่ายนายไมค์จำนวน 4.6 ล้านบาท หลังจากก่อสร้างได้ 2 เดือนนายไม้ ได้เอาช่างไปรับเหมาก่อสร้างบ้านแห่งใหม่ในจังหวัดใกล้เคียง ก่อนจะทิ้งงานสร้างหอพักและบ้านแฝดตน ติดต่อไม่ได้ เมื่อไปแจ้งความตำรวจท้องที่บอกว่าเป็นคดีแพ่งแนะนำให้หาทนายฟ้องร้องเอง
ตนจึงได้ติดต่อเจ้าของที่ดินรายอื่นที่นายไม้ ไปรับเหมาก่อสร้างพบว่ามีอีดหลายหลังโดนโกงด้วยวิธีการแบบเดียวกันอีก 4-5 ราย เอาวัสดุก่อสร้างไปหลอกเบิกเงินเจ้าของที่ดินที่จะสร้างบ้าน พอเทพื้นตั้งเสาแล้วก็ทิ้งงานไปหลอกรายอื่นๆ ต่อ ทำแบบนี้ทุกราย

 

 

นาง ซี.อายุ 52 ปี เจ้าของแม่แบบหล่อพื้น คาน เสา ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่านายไม้ มาติดต่อขอเช่าแม่แบบเอาไปก่อสร้างบ้านที่ จ.ตกลงจ่ายเงินเป็นงวดๆ สองงวดแรกนายไม้ จ่ายไม่มีปัญหา ยกเว้นงวดสุดท้าย 5.5 หมื่น โดนนายไม้ ชักดาบ ทำยังไงก็ติดต่อไม่ได้ ผู้เสียหายเจ้าของบ้านสร้างไม่เสร็จสอบถามตนมา จึงรู้พฤติกรรมของมิจฉาชีพรายนี้ วันนี้จึงมาร่วมแจ้งความเอาผิดฉ้อโกงด้วย

 

 

นางดี. อายุ 40 ปี แม่บ้านชาวสมุทรปราการ กับสามี เปิดเผยว่า ตนได้รับที่ดินมรดกมาจำนวน 70 ตรว. ต้องการปลูกบ้านหลังใหม่แทนหลังเก่าที่ทรุดโทรม จึงค้นหาในอินเตอร์เน็ต พบเว็บรับเหมาก่อสร้างย่านสมุทรปราการจึงติดต่อไปที่นายไม้ ก่อนแอดไลน์เจรจาตกลงกัน นายไม้เอาแบบบ้านมาให้เลือกเป็นบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ตกลงราคาค่าก่อสร้าง 8.5 แสนบาท นายไม่เอาช่างมาทำได้แค่พื้นกับเสา เบิกเงินเป็นงวดๆ รวมประมาณ 7 แสนบาท ก่อนจะทิ้งงานพาช่างไปหลอกทำงานที่อื่น บ้านเก่าก็รื้อทิ้งแล้วตอนนี้ต้องไปอาศัยบ้านญาติอยู่แทนเพราะบ้านใหมาไม่เสร็จ

 

 

ด้านนายสมชาย หัวหน้าช่างที่มาร่วมแจ้งความด้วยเปิดเผยว่า นายไมค์ มาว่าจ้างตนกับลูกน้องรวม 6 คนไปสร้างบ้านของนางดี.ที่สมุทรปราการ ตกลงค่าจ้าง 1 แสนบาท แต่จ้างให้จริง 8 พัน ก่อนจะพาตนกับลูกน้องไปนอนพักที่บ้านเช่าย่าน…. แต่โดนเจ้าของบ้านไล่ออกมาเพราะนายไมค์ติดค้างค่าเช่าหลายเดือน จากนั้นพาตนกับลูกน้องไปนอนเพิงพักย่านหนองปรือ ชลบุรีที่รับงานสร้างบ้าน ซึ่งบ้านนี้สร้างเกือบเสร็จเหลือแค่ทาสีตกแต่งเล็กน้อย แต่นายไมค์ไม่ยอมจ่ายค่าจ้าง 4 หมื่นบาท วันนี้ช่วยมาเป็นพยานให้ผู้เสียหายคนอื่นๆ

 

 

กลุ่มผู้เสียหายระบุ วันนี้รวบรวมผู้เสียหายได้ 6 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท เชื่อว่าจะมีคนอื่นที่ถูกนายไม้ โกง เราต้องออกมาแฉพฤติการณ์ช่างรับเหมาก่อสร้างรายนี้เพื่อไม่ให้เขาไปหลอกเหยื่อหากินกับคนอื่นอีกต่อไป เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรววจสอบหลักฐานและดำเนินการต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube