fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯลุยต่ออุดรธานี ย้ำ เดินหน้าเงินหมื่น-จุลพันธ์ ยันมาช้าแต่มาแน่

 

 

ภาพรวมการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี ในภาคอีสานระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ โดยวันนี้ปิดท้ายที่จังหวัดอุดรธานี มีการมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุให้กับผู้เช่าที่ราชพัสดุตามโครงการ “หนองวัวซอโมเดล” พร้อมติดตามแผนพัฒนาของจังหวัดอุดรธานี ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ย้ำกับพี่น้องประชาชนว่า รัฐบาลยังคงเดินหน้าโครงการเงินดิจิทัล Wallet 10,000 บาท อาจล่าช้าไป 30 วัน เพราะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ด้าน “จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันมาช้า แต่มาแน่ ขอประชาชนเป็นกำลังใจให้รัฐบาลและนายกรัฐมนตรีด้วย

 

 

ภารกิจของนายเศรษฐา ทวีศิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง วันสุดท้าย ปิดท้ายกันที่จังหวัดอุดรธานี โดยก่อนเริ่มภารกิจนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาที่ค่ายทหารประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี ติดตามตรวจเยี่ยมและดูความเป็นอยู่ของกำลังพล ก่อนดูความพร้อมที่โรงพยาบาล ประจักษ์ศิลปาคม ทั้งนี้ จะเร่งยกระดับความเป็นอยู่ แก้ปัญหาหนี้ทหาร และไม่ตัดกำลังพลทหาร อีกทั้งเตรียมหารือนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสาธารณสุข เพราะรายได้สาธารณสุขและทหาร ไม่เท่าเทียมกัน

 

 

จากนั้น เริ่มปฎิบัติภารกิจแรก ที่ว่าการอำเภอหนองวัวซอ โดยนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสุทิน และนายจุลพันธ์ อมรนิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง รวมถึงคณะทำงาน ร่วมพิธีมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุให้กับผู้เช่าที่ราชพัสดุตามโครงการ “หนองวัวซอโมเดล” และเยี่ยมชมนิทรรศการวิสาหกิจชุมชนในการพัฒนาการเกษตรสมัยใหม่ และจับคู่ความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและวิสาหกิจชุมชน

 

 

สำหรับโครงการดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นการสร้างความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน เพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชนภายใต้นโยบายรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความเป็นธรรมและลดความเหลื่อมล้ำในทุกมิติ

 

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ประชุมหารือแผนพัฒนาของจังหวัดอุดรธานี ณ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากุมภวาปี รวมถึงตรวจติดตามสภาพพื้นที่ก่อสร้างเหมืองใต้ดินและจุดเจาะอุโมงค์ ที่โครงการเหมืองแร่โพแทช ตำบลหนองไผ่ ก่อนนายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

 

 

ขณะเดียวกัน ในระหว่างที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตลอด 3 วัน มีประชาชนคอยสอบถามถึงความคืบหน้าโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่าจะได้เมื่อไหร่ โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันโครงการเงินดิจิทัล เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องทำให้เกิดความรอบคอบ พร้อมยอมรับว่า ขณะนี้ล่าช้าไป 30 วัน จึงขอสื่อมวลชนช่วยสื่อสารด้วย และทางผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เอง ก็เพิ่งเห็นเอกสาร จึงขอเวลาในการทำความเข้าใจกับข้อมูลที่มีการท้วงติงมา

 

 

ด้านนายจุลพันธ์ ได้ย้ำกับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานีว่ารัฐบาลยังคงเดินหน้าในโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาให้รอบคอบยืนยันว่า มาแน่ ถึงมาช้า แต่มาชัวร์ เพราะต้องการนำเงินมากระตุ้นเศรษฐกิจ วันนี้จึงขอกำลังใจให้กับรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีด้วย ทั้งนี้เพื่อเดินหน้าเปลี่ยนประเทศ ทำให้ 4 ปีที่บริหาร ชีวิตของพี่น้องประชาชนดีขึ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube