Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กต่าย” ยอมรับ บิ๊กโจ๊ก ร้องคัดค้าน กรรมการสอบวินัยร้ายแรง

Featured Image
บิ๊กต่าย ยอมรับ บิ๊กโจ๊ก ร้องคัดค้าน กรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน ย้ำ ให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ บิ๊กโจ๊ก ลั่น ตนจะไม่เข้าไปก้าวล่วง

 

 

วันนี้ (6 พ.ค 67 ) เวลา 11.20 น. ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รรท.ผบ.ตร. กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผบ.ตร. มีการสอบสวนทางวินัยและยื่นคัดค้านคณะกรรมการบางท่านที่เป็นปรปักษ์กับตนเอง

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ กล่าวว่า การคัดค้านตนจะไม่เข้าไปก้าวล่วงกับ พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผบ.ตร. เนื่องจากเป็นขั้นตอนและกระบวนการที่พล.ต.อ.สราวุฒิ จะต้องทำการสอบสวนเป็นลำดับต่อไป ตามกฎ ก.ตร. เรื่องการจะมารับทราบข้อกล่าวหา พล.ต.อ.สารวุฒิ ไม่ได้รายงานอะไรกับตน แต่ในกรณีที่มีการคัดค้านตัวกรรมการเป็นสิทธิ์ที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ทำได้อยู่แล้ว

 

ซึ่งตนได้สั่งการให้กองวินัยพิจารณาและเสนอว่ากรรมการทั้ง 9 ท่าน จาก 14 ท่าน ที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีการร้องว่าเป็นปรปักษ์ขัดคุณสมบัติที่กำหนดไว้ในกฎ ก.ตร. หรือไม่ ถ้าขัดจะต้องให้ความเป็นธรรมกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดยต้องดูว่ากรรมการที่เหลือสามารถที่จะดำเนินการสอบสวนต่อไปได้ หรือไม่จำเป็นต้องเพิ่มคณะกรรมการเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาหรือไม่อย่างไร ตรงนี้อยู่ระหว่างกระบวนการที่กองวินัยพิจารณาพิจารณา

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการก็มีการเดินหน้าต่อเพราะยังไม่ถือว่าคณะกรรมการหรือกรรมการบางท่านขัดต่อคุณสมบัติตามที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ได้ยื่นคัดค้าน ก็ยังคงปฏิบัติอยู่ หากมีผลสอบสวนกรรมการ 9 ท่านแล้ว ตรงนี้เป็นอำนาจของผบ.ตร. อีกทั้ง ขณะนี้ตนยังเป็นรักษาการผบ.ตร.อยู่ และต้องคอยดูมีข้อมูลว่าเป็นจริงตามที่ผู้คัดค้านได้ยื่นหนังสือหรือไม่คงต้องใช้เวลา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube