Home
|
อาชญากรรม

จับ 2 เครือข่ายขนยาเสพติดแนวชายแดนอีสาน

Featured Image
ภ.4 ทลาย 2 เครือข่ายยาเสพติดตามแนวชายแดน ยึดเฮโรอีน กว่า 70 กก. และ ยาบ้า กว่า 4.2 ล้านเม็ด

 

 

 

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 4 (ผบช.ภ.4) สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูภาค 4 เร่งรัดปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล โดยทลาย 2 เครือข่ายยาเสพติดยึดเฮโรอีน ที่ จ.นครพนม กว่า 70 กก. และยึดยาบ้าที่ จ.เลย กว่า 4.2 ล้านเม็ด

 

 

โดยคดีแรกทางเต้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นครพนม พร้อมหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการ ได้สืบสวนทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากผ่าน จ.นครพนม จึงวางกำลังเฝ้าติดตามจับกุม กระทั่งพบรถยนต์ทะเบียนเพชรบูรณ์ จอดอยู่ริมถนนหน้า อบต.โพนจาน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม จึงเข้าทำการตรวจค้น พบนายพัลลภ เป็นผู้ขับขี่ และ พบเฮโรอีนจำนวน 189 แท่ง

 

 

น้ำหนักรวม 70 กิโลกรัม บรรจุในกล่อง 2 กล่อง ซึ่งอยู่ในถุงดำอยู่ภายในรถ และได้ติดตามไปจับกุมรถนำทาง ทะเบียนเพชรบูรณ์ ได้ที่ปั้ม ปตท.ฝั่งตรงข้ามทางเข้าท่าอากาศยานสกลนคร โดยมีนายวีระศักดิ์ เป็นผู้ขับขี่และน.ส.ธนัญญา นั่งไปด้วย จากการสอบถามทั้งสามคน รับว่าร่วมกันรับจ้างขนยาเสพติดโดยได้รับค่าจ้าง 1 แสนบาท เจ้าหน้าที่จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.โพนสวรรค์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ต่อมาในคดีที่ 2 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงคาน ภ.จว.เลย พร้อมด้วย บก.ควบคุมที่ 3(ร.8) กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร้อยสกัดกั้นฯที่ 1, ทพ.2101, ตชด.246 และหน่วยร่วมบูรณาการ ร่วมกันสืบสวนทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติด ที่บริเวณริมถนนหมายเลข 2195 สายเชียงคาน – ท่าลี่ ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย จึงนํากําลังไปตรวจสอบ

 

 

พบกระสอบบรรจุยาบ้าจำนวน 14 กระสอบ วางกองรวมกันบริเวณป่าริมถนนสายดังกล่าว ด้านในพบมียาบ้าบรรจุในกระสอบประมาณ 4,290,000 เม็ด จึงร่วมกันตรวจยึดและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำของกลางมาตรวจนับอย่างละเอียดที่ บก.ร้อย.สกัดกั้นฯ ที่ 1 ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงคาน เพื่อดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube