fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลสั่งคุก2เดือนลูกรมช.สันติเมาขับปรับ4พัน พักใบขับขี่ 6 เดือน

Featured Image
ศาลแขวงพระนครเหนือพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท ลูกชาย “สันติ” รมช. สธ.เมาแล้วขับ -พักใบขับขี่ 6 เดือน

 

 

 

 

 

วันนี้ (19 เม.ย.67) พันตำรวจเอกสัญญา อุบลวิรัตนา ผู้กำกับการ สน.ประชาชื่น กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ชายอายุ 46 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง ดื่มสุราแล้วขับรถชนแผงเหล็กล้ม ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสนประชาชื่นดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ “ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาอย่างอื่น” ว่า

 

 

หลังเกิดเหตุกองบังคับการตำรวจจราจรที่ตั้งด่าน ได้คุมผู้ต้องหามาที่สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ในช่วงเวลาประมาณ 05.00น. ของวันที่ 18 เม.ย.67 ซึ่งผู้ต้องหาอยู่ในอาการมึนเมาสุรา พูดจาวกวนไปมา ต้องให้นั่งสงบสติอารมณ์จนหายมึนเมาสุรา ถึงจะพูดคุยได้ ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงปรับเป็นพินัยข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจรที่สั่งให้มีการทดสอบผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา เป็นจำนวนเงิน 1 พันบาท

 

 

จนเวลาประมาณ 08.00 น. พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือในข้อหา “ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาของอย่างอื่น” โดยศาลมีคำพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท รอลงอาญา 2 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน พร้อมกับให้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์เป็นเวลา 12 ชั่วโมง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube