fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.แรงงานห่วงปมแรงงานไทยในอิสราเอลถูกขายต่อ

Featured Image
ปธ.กมธ.แรงงาน เผยห่วงกรณี ร้องเรียนว่าแรงงานไทยในอิสราเอลถูกนายจ้างขายต่อ อาจไม่ปลอดภัย แนะรัฐบาลต้องลงทุนเพื่อดูแลช่วยเหลือคนไทย

 

 

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธาน กมธ.แรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าหลังตั้งอนุกรรมาธิการเพื่อติดตามสถานการณ์แรงงานไทยในอิสราเอล โดยมี นายธีระชัย แสนแก้ว ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยเป็นประธาน เบื้องต้นก็ได้มีการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารายงานผลการติดตาม รวบรวมข้อมูลเพื่อรายงานกับ กมธ.แรงงาน ต่อไป

 

 

ทั้งนี้ นายสฤษฏ์พงษ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า มีความห่วงใยในประเด็นที่มีการร้องเรียนว่าแรงงานไทยในอิสราเอลบางส่วนถูกนายจ้างขายต่ออีกทอด โดยที่ลูกจ้างไม่ยินยอม ซึ่งจะทำให้เกิดความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น เป็นการกระทำที่ทำไม่ได้ ถือว่าผิดสัญญา ก็ต้องฝากให้กรมการจัดหางานและบริษัทนายจ้างที่จะรับผิดชอบ และในเรื่องของแรงงานที่ตอนนี้มีความประสงค์ที่จะกลับประเทศไทยมากขึ้น

 

 

ซึ่งเมื่อ 2-3 วันที่แล้วมียอดที่แจ้งมากว่า 5,590 คน วันนี้ก็มีเพิ่มมาอีกเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นการที่จะหาเครื่องบินไปรับแรงงานมันต้องมีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีหลายขั้นตอนว่าเราจะเลือกช่องทางแบบไหนในเรื่องของวิธีที่ดีที่สุดที่แรงงานจะกลับบ้านได้รวดเร็วและปลอดภัยที่สุด วันนี้รัฐบาลต้องลงทุนได้แล้ว นายกฯคงต้องใช้งบกลางหรืองบอะไรที่เป็นการช่วยเหลือฉุกเฉิน เพื่อดูแลปกป้องช่วยเหลือคนไทย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube