fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รพ.ตำรวจเตรียมห้อง ICU รองรับ “ดาบต้าร์” แล้ว

Featured Image

 

 

รพ.ตำรวจเตรียมห้อง ICU และแพทย์เฉพาะทางสำหรับรักษาอาการบาดเจ็บ ของ ด.ต. ปิยนันท์ ถูกรถเก๋งพุ่งชน -รรท.ผบ.ตร.เตรียมเข้าเยี่ยม

 

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยขั้นตอนการรับรักษาตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือ ดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล.ตำรวจทางหลวงลพบุรี (ประจำจุดอยู่หมวดทางหลวงดีลัง)ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณทางแยกบ้านดีลังถนนสาย 21 ขาล่อง (สระบุรี-หล่มสัก) หมู่ 4 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ถูกรถยนต์เก๋งพุ่งชนจนร่างกระเด็น ศีรษะกระแทกพื้นจนเลือดไหลจำนวนมาก เบ้าตาขวาและใบหน้าเป็นแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส โดยเจ้าหน้าที่จะเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ จาก รพ.พระนารายมหาราช มาส่งโรงพยาบาลตำรวจวันนี้ว่า ขณะนี้ ทางรพ.ตำรวจ ได้เตรียมห้องฉุกเฉินหรือห้องไอซียูไว้รองรับแล้ว เพราะดูจากอาการของผู้ป่วยแล้วยังต้องอยู่ไอซียู และมีแพทย์เฉพาะทางคอยรักษาต่อ

 

โดยมีการประสานส่งเวรกับทาง รพ.เดิมก่อนส่งตัวมารักษาตัว เบื้องต้น ได้รับรายงานว่าอาการยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดทั้งเรื่องสัญญาณชีพหลังการผ่าตัดที่ทราบว่าเพิ่งได้รับการผ่าตัดไม่เกิน 48 ชม. เมื่อถามว่าคนไข้อยู่ในขั้นที่ปลอดภัยแล้วหรือไม่ ทาง โฆษก ตร.ระบุว่า คนไข้ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เพราะยังใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ ยังไม่สามารถสื่อสารได้

 

ส่วนการเคลื่อนย้ายจะมีผลแทรกซ้อนอะไรหรือไม่ ยืนยันว่า รพ.มีขั้นตอนความพร้อมในการเคลื่อนย้ายรับผู้ป่วยอยู่แล้ว เช่น การประสานกับแพทย์เจ้าของไข้และพยาบาลที่ดูแลว่าอาการมีความพร้อมจะเคลื่อนย้ายได้หรือไม่ และในรถพยาบาลมีอุปกรณ์และบุคคลากรทางการแพทย์คอยดูแลอยู่แล้ว และที่สำคัญก่อนจะย้ายมาก็ต้องได้รับการคอนเฟิร์มจาก รพ.ต้นเรื่องที่รักษาว่าเคลื่อนย้ายได้ โดยย้ำว่า รพ.ตำรวจ มีการเตรียมพร้อมรับตัวคนไข้อยู่แล้ว ส่วนรถที่ใช้เคลื่อนย้ายจะเป็นรถของทาง รพ.ตำรวจร่วมกับทีมแพทย์ที่เป็นศูนย์ส่งกลับของ รพ.ตำรวจที่ไปรับด้วย คาดว่าจะเดินมาทางมาถึงไม่เกินเวลา 12.00 น.

 

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ในเวลา 15.00 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รรท.ผบ.ตร.จะเข้าเยี่ยมข้าราชตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 รวมถึงติดตามอาการของ ด.ต.ปิยนันท์ บริเวณ ชั้น 11 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา (มภร.) โรงพยาบาลตำรวจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube