fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.จัดกำลัง 5 หมื่นนาย ดูแลช่วงสงกรานต์ เข้มปลอดภัย

Featured Image
รรท.ผบ.ตร. ประชุมเตรียมความพร้อม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2024 เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ป้องกันการการเกิดอุบัติเหตุ

 

 

 

 

วันนี้ ( 5 เม.ย.67) เวลา 11.00 น. ณ.ห้องประชุม ศปก.ตร.ชั้น 20 อาคาร 1 ตร. พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อม เทศกาลสงกรานต์ 2024 วางแผนป้องกันอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ คำนึกถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก และเรื่องของการจราจรของประชาชน

 

 

พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ เปิดเผย ว่า วันนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการประชุม จัดระเบียบป้องกันความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2024 ซึ่งจะมีการกำชับทุกหน่วยงาน ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะลงไปดูแลในด้านการจราจรให้กับ ประชาชน ในการเดินทาง กลับภูมิลำเนา ตลอดจนไปถึงดูแลความปลอดภัย ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

 

 

 

กำลังพลที่เตรียมไว้ดูแลประชาชนจะอยู่ที่ 50,000 นาย และจุดแรกที่ต้องเริ่มปฏิบัติการคือ กรุงเทพมหานคร เนื่องจากเป็นจุดที่ มีขนส่งสาธารณะต่างๆ ที่ขนส่งประชาชนกลับภูมิลำเนา จะให้กำลังพลตำรวจทางหลวงที่เตรียมไว้ ไปปล่อยแถวและตรวจสอบความปลอดภัยคนที่ขับรถ เช่น ตรวจสารเสพติด แอลกอฮอล์ และตรวจเช็คร่างกายก่อนออกเดินทาง เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และตรวจสอบเส้นทาง การเดินทางของประชาชน

 

 

อีกทั้งยังกำชับและจัดกำลังหน่วยเคลื่อนที่เร็วเพื่อลดอุบัติเหตุ ปัญหาน้ำมันหมด รถเสีย ส่วนเรื่องสถานบริการน้ำมันจะเน้นย้ำตำรวจทางหลวงของแต่ละพื้นที่ในการดูแลให้มีการระบายรถ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการจราจร และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคอยอยู่ประจำจุดตามป้อม หน่วยบริการ เพื่อเป็นที่พึ่งให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน

 

ส่วนการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม จะเน้นย้ำในจุดที่มีการเล่นสงกรานจุดใหญ่ ในจ.เชียงใหม่, ขอนแก่น, กทม. , ภูเก็ต และพัทยา และจุดเล็กอีก 50 แห่งทั่วประเทศ ได้มีการเตรียมกำลังดูแลและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในเรื่องการดูแลความปลอดภัย และคอยระวังมิจฉาชีพทั้งไทยและต่างชาติ ส่วนการรวมตัวของคนหมู่มากที่อาจเกิดการทะเลาะวิวาทกันได้

 

 

ของ นักเรียน หรือนักศึกษาบางสถาบัน ทางตำรวจแต่ละท้องที่มีข้อมูลหมดแล้ว โดยได้มีการกำชับในการจับตามองกลุ่มพวกนี้ โดยจะมีการเน้นย้ำและประชุมเข้มในวันนี้ด้วย ในพื้นที่ กทม.เอง จะมีการดูแลเป็นพิเศษ คือถนนข้าวสาร และห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ที่มีการจัดงานสงกรานต์ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ประชาชนจะหลั่งไหลมาเยอะ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยประจำพื้นที่ตลอดในการอำนวยความสะดวก

 

 

ในจุดตรวจบริการจะร่วมมือกับภาคืเครือข่ายในการตรวจสอบและจับกุมผู้กระทำผิดตามข้อหาที่นำไปสู่อุบัติการทางถนน 10 ข้อหาหลัก และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ส่วนโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจยังคงดำเนินการอยู่ อยากให้ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนามั่นใจว่า ถ้าฝากไว้กับตำรวจจะปลอดภัยอย่างแน่นอน

 

 

ส่วนการเดินทางอยากให้ประชาชนเช็คตัวเองว่าพร้อมสำหรับการเดินทางหรือไม่ ศึกษาเส้นทางว่าระหว่างทาง ว่ามีจุดแวะพักตรงไหนบ้าง, ตรวจสอบยานพาหนะว่าพร้อมสำหรับการเดินทางหรือไม่, มีการก่อสร้างในเส้นทางไหนบ้าง และดูป้ายบอกทางแต่ละท้องที่ให้ดี ถ้าทำได้ทุกข้อเชื่อว่าอุบัติเหตุจะลดลง ส่วนตำรวจเองจะพุ่งเป้าไปที่รถจักรยานยนต์ และการดื่มสุรา เป็นหลัก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube