fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน”ย้ำผู้ว่าฯเข้มโควิด”อย่าเกรงใจใครต้องให้เขาเกรงใจเรา”

Featured Image
“อนุทิน” ย้ำผู้ว่าฯ เข้มโควิดช่วงเคาท์ดาวน์ ‘อย่าเกรงใจใครต้องให้เขาเกรงใจเรา’ ชี้ผู้จัดงานต้องคำนึงถึงความเหนื่อยของ สธ. -ความปลอดภัยของปชช.เป็นสำคัญ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ย้ำถึงผู้ว่าฯแต่ละจังหวัดด้วยขณะร่วมงานความสำเร็จในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ทะลุเป้าหมาย 100 ล้านโดสว่าในช่วงเคาท์ดาวน์ เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้เข้มมาตรการ “อย่าเกรงใจใครต้องให้เขาเกรงใจเรา” ผู้จัดงานทั้งหลายต้องเกรงใจและต้องคำนึงถึงความเหน็ดเหนื่อยของข้าราชการบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุขทุกคน คำนึงถึงสุขภาพ ความปลอดภัย ของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ ก็จะทำให้การตัดสินใจ พิจารณาหรืออนุมัติการจัดงานต่างๆ ทำได้อย่างโล่งใจมากขึ้น

นายอนุทิน ยังกล่าวว่า ผู้ว่าฯไม่ใช่แพทย์ ผู้ว่าฯต้องฟัง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด จริงๆแล้วคนเคาะคือ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดต้องให้ข้อมูลที่ถูกต้อง เป็นนักวิทยาศาสตร์อยู่แล้ว ประเมินสถานการณ์ได้ วิเคราะห์ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ต้องชั่งน้ำหนักของความเสี่ยง และหากมีความเสี่ยงเกินกว่าที่สามารถรับได้ต้องไม่ลังเลใจที่จะให้ข้อมูลกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดว่าจะอนุมัติให้จัดงานได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ขอให้ดำเนินการได้อย่างเต็มที่โดยปราศจากความกังวลใดๆ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube