fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ตรวจหลังโรงงานระยองเครนถล่ม เร่งพิสูจน์ศพถูกฝัง

Featured Image

 

 

 

 

ตำรวจ ตรวจเนินเขาหลังโรงงาน เครนถล่ม 7 ศพ พิสูจน์ศพถูกฝัง จ่อดำเนินคดีผู้บริหารโรงงาน

 

 

 

 

 

วันนี้ (1 เม.ย.67 ) พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงษ์เทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง, พล.ต.ต.ฉัตรชัย นันทมงคล ผบก.พฐ.ภ.2, พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง, นายสกนธ์ กรกฎ นายอำเภอปลวกแดง และเจ้าหน้าที่วิศกรโยธา พร้อมด้วยตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เดินทางเข้าไปตรวจสอบภายในไซส์ก่อสร้าง เพื่อรวบรวมหลักฐาน และตรวจสอบกรณีกระแสข่าวมีการฝังศพผู้เสียชีวิตไว้บนเนินเขาด้านหลังโรงงาน

 

จากกรณี เครนถล่มทับแรงงานพม่าเสียชีวิตรวม 7 ราย ภายในไซส์ก่อสร้าง โรงหลอมเหล็ก หมู่ 2 ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จนนำไปสู่การรวมตัวของแรงงานเมียนมากว่า 500 คน เรียกร้องเงินเยียวยา จนได้ข้อสรุปจ่ายศพละ 1.6 ล้านบาท รวมถึงจัดพิธีศพให้ นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าว แรงงานที่ประสบอุบัติเหตุจากการทำงาน ศพถูกนำไปฝังไว้บนเนินเขาหลังโรงงานหลายศพ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

เบื้องต้นได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นปล่องขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 เมตร สูงจากพื้นดิน 100 เมตร โดยก่อสร้างบนเขาหิน ด้านล่างพบเศษซากของเครนที่ถล่มลงมาสภาพพังยับเยิน โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและผู้เชี่ยวชาญร่วมกันตรวจพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุของการพังลงมาในครั้งนี้ โดยต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ

 

ต่อมา พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง พร้อมด้วย นายสกนธ์ นายอำเภอปลวกแดง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เดินทางไปด้านหลังโรงงาน ซึ่งเป็นสวนยางพารา และสวนยูคาลิปตัส ซึ่งได้เข้าไปตรวจสอบเบื้องต้น แต่เนื่องจากพื้นที่กว้างและยากต่อการค้นหาได้ทั้งหมด จึงยุติการค้นหาไปก่อน

 

นายสกนธ์ นายอำเภอปลวกแดง กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพื้นที่ พบว่าจากรูปถ่ายที่มีการแชร์กันในโซเชี่ยลมีความคล้ายคลึงกัน แต่เนื่องจากพื้นที่เป็นเขาสูงชันกว้าง จึงต้องวางแผนเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

 

ด้าน พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ กล่าวว่า จากการเดินตรวจภายในสวนยางพารา ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีหรือไม่มี เตรียมประสานแรงงานที่มีข้อมูลเข้ามาให้รายละเอียดเพื่อหาพิกัดที่แน่ชัด หากมีข้อมูลก็จะนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนเรื่องคดี อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และเตรียมเรียกผู้บริหารโรงงานเข้ามาสอบสวนในวันที่ 2 เม.ย.67 หากพบว่าผิดก็จะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube