fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เปิดคลิประทึกพายุถล่มร.พ.สนามโคราชกระเจิง

Featured Image
เปิดคลิประทึก พายุฤดูร้อนถล่มโรงพยาบาลสนามอำเภอคง โคราช ลมพัดมุ้งปลิว ข้าวของพังเสียหาย ผู้ป่วยโควิดต้องย้ายนอนศาลาวัดชั่วคราว

 

คลิปภาพวิดีโอที่ถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือของผู้ถูกกักตัวโควิด 19 รายหนึ่ง เผยให้เห็นนาทีพายุฤดูร้อนพัดถล่มโรงพยาบาลสนามวัดป่าหนองเสากี่ ตำบลเมืองคง อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา โดยแรงลมพัดกระโชกอย่างรุนแรง จนมุ้งและที่นอนปลิวว่อน รวมถึง สังกะสีที่กั้นล้อมพื้นที่โรงพยาบาลสนาม ก็ปลิวหลุดออกมาด้วย สร้างความหวาดผวาให้กับผู้ป่วยโควิดที่เข้ารับการรักษาอาการอยู่ภายในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยเด็กและผู้หญิง โดยหลังจากลมพายุสงบลง เจ้าหน้าที่-แพทย์-พยาบาลต้องช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทั้งหมดไปกักตัวที่ศาลาการเปรียญของวัดเป็นการชั่วคราว เบื้องต้น ผู้ป่วยทุกคนปลอดภัยดี

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ ไปวัดบ้านหนองเสากี่ ตำบลเมืองคง อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อติดตามสถานการณ์ ซึ่งพบเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กำลังช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ ที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม และมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลคง สวมชุดป้องกันการติดเชื้อ เข้าทำการเก็บสิ่งของปนเปื้อนภายในพื้นที่โรงพยาบาลสนาม โดยนางกัญณิการ์ จิตรหาญ เจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพตำบลเมืองคง เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. ตามคลิปวิดีโอที่ผู้ป่วยรายหนึ่งบันทึกได้ ขณะเกิดลมพายุพัดอย่างรุนแรงเข้ามาภายในพื้นที่โรงพยาบาลสนามนั้น เบื้องต้นพบว่า สังกะสีกั้นพื้นที่โรงพยาบาลสนาม ฝั่งทิศเหนือ ถูกแรงลมพัดจนพังเสียหาย เตียงนอนกระดาษเปียกน้ำฝนจนชำรุดใช้การไม่ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานขอความช่วยเหลือจากสาธารณสุขจังหวัดฯ เพื่อเข้าซ่อมแซม คาดการณ์ว่า จะใช้เวลาประมาณ 6-7 วัน จึงจะสามารถเปิดใช้งานโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เพื่อรองรับผู้ป่วยได้อีกครั้ง โดยเบื้องต้น ทางเจ้าอาวาสวัดได้อนุญาตให้ใช้ศาลาการเปรียญของวัด เพื่อให้ผู้ป่วยได้ใช้พักอาศัยก่อนเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube