fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร. บุกจับแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

Featured Image

 

 

 

ตร. บุกจับแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด หนึ่งในนั้นเคยติดคุกคดีฆ่าคนตายมาก่อน

 

 

วันนี้ (13 มี.ค 67 ) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ 3 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายชะลอฯ อายุ 44 ปี และ นายประพาศฯ อายุ 36 ปี ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับโดยไม่ได้รับอนุญาต และให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด สถานที่จับกุม ด่านตรวจความมั่นคงทุ่งสวรรค์ อ.ละแม จ.ชุมพ

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก นายชลอฯ และ นายประพาสฯ มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้ ในพื้นที่จังหวัดชุมพรและสุราษฎร์ธานี ซึ่งปล่อยกู้ในจำนวนหลักหมื่นถึงหลักแสน โดยคิดดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 20 ต่อเดือน จากการตรวจสอบ นายชลอฯ เคยถูกจับและดำเนินคดีเรื่องปล่อยเงินกู้และเก็บดอกเบี้ยในอัตราที่กฎหมายกำหนด มาแล้ว 1 ครั้ง ช่วงปี 55 ส่วนนายประพาสฯ เคยติดคุกในคดียิงคนตายเมื่อปี 52 และได้รับการอภัยโทษออกมาเมื่อปี 60 นั้น

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายชลอ ฯ จะเดินทางผ่านอำเภอท่าชนะและอำเภอละแมอยู่เป็นประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจความมั่นคงทุ่งสวรรค์ อ.ละแม จ.ชุมพร สกัดจับ เมื่อพบรถต้องสงสัยจึงทำการตรวจสอบพบ นาย ชะลอฯ เป็นผู้ขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมบัตรเจ้าหน้าที่ของรัฐ และได้แสดงหมายจับดังกล่าวให้ นายชะลอฯ ดู และทำการตรวจสอบบัตรประชาชนแจ้งว่าไม่ได้นำบัตรติดตัวมา

 

แต่นายชะลอฯ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตรงตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เมื่ออ่านข้อความในหมายจับจนรับทราบข้อความในหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัว และได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบจึงนำส่ง สภ.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานีเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนายชะลอฯ ว่าปัจจุบันยังติดต่อ นาย ประพาศฯ (ร่วมคดีเดียวกัน) หรือไม่ นายชะลอฯ แจ้งว่าติดต่อได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้นายชะลอฯ ติดต่อให้ นายประพาศฯ เข้ามอบตัว และเมื่อนายประพาศฯ เข้ามาติดต่อที่ สภ.ละแม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจพร้อมบัตรเจ้าหน้าที่ของรัฐ และได้แสดงหมายจับดังกล่าวให้ นายประพาศ ฯ ทราบ และทำการตรวจสอบบัตรประชาชนตรงชื่อตรงตามหมายจับ และยอมรับว่าเป็นบุคคลตรงตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จึงได้ติดต่อขอมอบตัว

 

เมื่ออ่านข้อความในหมายจับจนรับทราบข้อความในหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube