fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนาย เผย ผู้เสียชีวิต เครียด สื่อกดดัน

Featured Image

 

 

 

ทนายคู่กรณีครอบครองปรปักษ์ แจง ผู้ตายเครียดหลังถูกดำเนินคดีอาญา-เจ้าของบ้านใช้สื่อกดดัน ยัน ให้คำปรึกษาตามหน้าที่

 

 

วันนี้ (26 ก.พ. 67) นายวัฒนา เรืองแก้ว ทนายความของ นางศรีพรรณ คู่กรณีที่บุกรุกบ้านอากู๋ และนางสาวภาณุมาศ รวมถึงผู้ต้องหาคนอื่นๆด้วย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่ นางสาวภาณุมาศ เพื่อนบ้านที่เป็น 1 ใน 5 ผู้ต้องหาเข้าครอบครองปรปักษ์บ้านพักของอากู๋ ตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพัก หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา ว่า ก่อนหน้านี้นางสาวภานุมาศ มีความเครียดหลังจากถูกเจ้าของบ้านดำเนินคดีอาญา รวมถึงที่ผ่านมาฝ่ายตรงข้ามใช้สื่อมวลชนเป็นเครื่องมือ ทำให้ผู้ตายเกิดความเครียดเกิดความกดดันอีกทั้งมีโรคประจำตัวเป็นโรคร้ายแรง ทำให้จิตตกหลังเห็นการนำเสนอข่าวของสื่อจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาผู้ตายเองก็อยากไกล่เกลี่ยกับเจ้าของบ้าน แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุย

 

ส่วนหลังจากนี้จะดำเนินคดีกับคู่กรณีอย่างไร ทนายวัฒนา ระบุว่า จะต้องปรึกษากับญาติก่อนว่าจะดำเนินคดีต่อไปอย่างไร แต่ส่วนตัวก็รู้สึกเห็นใจเพราะที่ผ่านมาเขาไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เมื่อถามว่าคดีคดีความที่ผู้ตายถูกดำเนินคดีนั้น มีโทษสูงขนาดนั้นหรือไม่จึงทำให้เกิดความเครียด ทนายวัฒนา ระบุว่า จากพยานหลักฐานที่มีส่วนตัวก็คิดว่าสู้ได้ แต่สภาพจิตใจเค้าคงรับไม่ได้

 

อีกทั้งก่อนหน้านี้ตนเอง ก็ได้มีการพูดคุยกับผู้ตายและญาติผู้ตายมาโดยตลอดว่าจะหาทางออกอย่างไรซึ่งตนเองก็พร้อมทำคดีตามความต้องการของ และตนเองก็ให้คำแนะนำกับญาติว่าคดีความสามารถไกล่เกลี่ยกันได้ เพื่อจะไม่ให้เขาเกิดความเครียด ทนายวัฒนา เผยอีกว่า ก่อนหน้านี้นางสาวภาณุมาศถูกดำเนินคดีอาญาก่อน ซึ่งทำให้เกิดความเครียดมาแล้วระยะหนึ่ง แต่การแก้ปัญหาของฝั่งตรงข้ามก็ยังใช้สื่อเป็นตัวนำ

 

 

ส่วนประเด็นมีกระแสข่าวว่า หากทนายความให้คำปรึกษาในการฟ้องครอบครองปรปักษ์อาจจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทนายวัฒนา ระบุว่า ตนเองเป็นทนายก็มีหน้าที่ให้คำปรึกษา ซึ่งไม่ใช่ว่าจะมาโทษทนาย เพราะก่อนหน้านี้ผู้ตายถูกดำเนินคดีอาญาก่อนอยู่แล้ว ซึ่งหากเจ้าของบ้านไม่จำเลยดำเนินคดีอาญา ทั้งสองฝ่ายก็อาจจะไกล่เกลี่ยกันจบไปแล้ว ซึ่งผู้ตายก็โทรมาขอคำปรึกษาตนเอง และตนก็ให้คำแนะนำว่าหากครอบครองเกิน 10 ปีก็มีสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์ได้ ซึ่งเป็นการให้คำปรึกษาทั่วไป ยืนยันไม่ได้ยุยงส่งเสริม อีกทั้งผู้ครอบครองไม่ใช่ผู้ตายแต่เป็นพี่สาวเขา และส่วนนี้เป็นความเข้าใจของฝ่ายตรงข้ามแล้วไปพูดออกสื่อ ส่วนตัวคิดว่าจะดำเนินคดีในส่วนนี้ด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube