fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ระดมค้น 5 จุด รวบ 4 หมอเถื่อน เสริมความงาม

Featured Image

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วม สธ .สบส. สสจ. ปทุมธานี สสจ. ระยอง ลุยปราบสวยเถื่อน ตรวจค้น 5 จุด รวบ 4 หมอปลอม เสริมความงามให้ประชาชน

 

 

วันนี้ (19 ก.พ 67 ) เวลา 13.30 น. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงข่าว ปราบส่วยเถื่อน ตรวจค้น 5 จุด รวบ 4 หมอเถื่อน เสริมความงามให้ประชาชน นำแถลงข่าวโดย พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปคบ. กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้ร่วมกันแถลงผลปฏิบัติกรณีตรวจระดมตรวจค้น 5 จุด จับกุมผู้ต้องหา 6 ราย โดยเป็น แพทย์เถื่อน 4 ราย แพทย์จริง 1 ราย และเจ้าของสถานที่ 1 ราย ตรวจยึดของกลางจำนวน 96 รายการ มูลค่ากว่า 500,000 บาท

 

 

พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ กล่าวว่า พฤติการณ์ คือ กลุ่มสนับสนุนบริการสุขภาพสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยองได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ให้ทำการตรวจสอบ บุคคลที่ไม่ใช่แพทย์เปิดร้านเสริมสวยและบ้านพักลักลอบให้การบริการฉีดหน้าเสริมความงามให้ประชาชน เช่น ฉีด โบท๊อก ฟิลเลอร์ ฉีดวิตามินบำรุงผิว อีกทั้งมีการโฆษณาเชิญชวนประชาชนให้มารับการรักษา โดยการโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างโจ่งแจ้งโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดระยอง และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ทำการสืบสวนพบว่า มีบุคคลที่ไม่ใช่แพทย์หลายราย ทำการใช้สถานที่ต่างๆ เปิดรับการรักษาให้แก่ประชาชนโดยทั่วไปจริง ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้ผู้ เช่น ใบหน้าผิดรูป หรือ เกิดการอักเสบติดเชื้อจนเป็นอันตรายถึงชีวิต จนนำมาสู่การระดมกวาดล้างหมอเถื่อน และสถานพยาบาลเถื่อนในครั้งนี้รวม 5 จุด

 

 

ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งตั้งอยู่ภาย ในตลาดพระรูป 2 ต. คลองสอง อ. คลองหลวง จ. ปทุมธานี จากการตรวจสอบพบว่าพบสถานที่ดังกล่าวเปิดเป็นร้านเสริมสวยบังหน้าเพื่อใช้นัดหมายลูกค้ามาฉีดรักษาโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการและไม่มีใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาลอีกทั้งผู้ทำการตรวจรักษาไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดย น.ส วสุพรฯ รับว่าตนเองจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขา Logistic เคยทำงานที่คลินิกเสริมความงามจึงนำความรู้ที่มีรับฉีดเสริมความงามให้กับลูกค้า และ อีก 4 แห่ง เป็นสถานพยาบาลที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการและไม่มีใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาลเช่นกัน และแพทย์ ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมเหมือนกัน

 

 

พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ กล่าวอีกว่า น.ส วสุพร อายุ 35 ปี / แพทย์หญิง กรรณิกา อายุ 42 ปี / น.ส ปุณญิสา อายุ 26 ปี / น.ส กฤศญา อายุ 33 ปี / น.ส ศิริรัตน์ อายุ 33 ปี / น.ส เบญจภรณ์ อายุ 30 ปี ในฐานความผิดประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยรับอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าของสถานที่ฐานประกอบกิจการพยาบาลโดยไม่รับอนุญาตและประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

และการปล่อยให้บุคคลที่ไม่ใช่แพทย์ให้บริการรักษาผู้ดำเนินการสถานพยาบาลจะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ. สถานพยาบาล พ.ศ. 2541 ฐาน ปล่อยปละละเลย ให้บุคคลซึ่ง อื่น ซึ่งมิใช่ผู้ประกอบวิชาชีพทำการประกอบวิชาชีพสถานพยาบาลระหว่างโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งกลับและอาจมีคำสั่งทางปกครองให้ผิดสถานพยาบาลเป็นการชั่วคราวหรืออาจถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตโดยหากพบการกระทำความผิดพนักงานสอบสวนจะมีการออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube