fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สนธิญา” ร้องเอาผิด “ตะวัน“ ป่วนขบวนเสด็จผิดเงื่อนไขประกันตัวศา

Featured Image

 

 

“สนธิญา” ร้อง ผบช.น. พิจาณาตรวจสอบ “ตะวัน ทะลุ” ป่วนขบวนเสด็จผิด ม.112 หรือไม่ โยงเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการให้ประกันตัวของศาล

 

 

 

 

วันนี้(9 ก.พ. 67) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมายสภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล กรณี “ตะวัน ทะลุวัง” แสดงพฤติกรรมก่อกวนขบวนเสด็จด้วยการบีบแตรรถยนต์ลากยาว เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

นายสนธิญา กล่าวว่า ตนเองมาเพื่อขอให้ผู้บัญชาการตํารวจนครบาล (ผบช.น.) แต่งตั้งคณะทํางานตรวจสอบและพิจารณาการกระทําของ “ตะวัน” ว่า เข้าข่ายคุกคามอาฆาตมาดร้ายตามมาตรา 112 และ 113 หรือไม่ รวมถึงขอให้มีการพิจารณาและวินิจฉัยให้เจ้าหน้าที่ตํารวจที่เกี่ยวข้องประสานไปยังศาลยุติธรรมว่าการกระทําดังกล่าวผิดเงื่อนไขการให้ประกันตัวด้วยหรือไม่ เพื่อนําไปสู่การเพิกถอนการประกันตัว

 

โดยนายสนธิญา ระบุว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ “ตะวัน“ แสดงพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งส่วนตัวมองว่า ”ตะวัน“ มีความเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษา พรรคก้าวไกล เนื่องจากก่อนหน้านี้นายพิธา ได้ให้การช่วยเหลือทางคดีด้วยการเป็นนายประกันให้กับ “ตะวัน” รวมถึงยังเคยไปให้กําลังตอน “แบม – ตะวัน” อดข้าวอดนํ้าประท้วงอีกด้วย ดังนั้นนายพิธา ต้องตอบให้ได้ว่ารู้เห็นกับการที่ “ตะวัน” แสดงพฤติกรรมก่อกวนขบวนเสด็จหรือไม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube