fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“เอกภพ” ลุย“แก๊งทรายทอง” จี้ ตำรวจจัดการ

Featured Image

 

 

 

สายไหมต้องรอด เยือนถิ่น “แก๊งทรายทอง” หลังสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอย่างหนัก เอกภพ ลั่น ถ้าตำรวจจัดการไม่ได้ก็ให้ย้ายไปอยู่พื้นที่ไม่มีคดีอาชญากรรม ไปทำคดีหมากัดไก่

 

 

 

วันนี้ (21 ม.ค. 67) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน เดินทางลงพื้นที่ หมู่บ้านทรายทองที่รวมพลของ แก๊งทรายทอง นนทบุรี เพื่อดูจุดเกิดเหตุที่นายตี๋ ท่าทราย หัวหน้าแก๊ง ชอบอุ้มเด็กและชาวบ้านในพื้นที่มารุมทำร้ายและพาผู้หญิงมารุมโทรมตามที่ชาวบ้านให้ข้อมูล ซึ่งวันนี้มีนายพรศักดิ์ ฉายสินสร อายุ 18 ปี ผู้เสียหายที่เคยถูก แก๊งทรายทอง นนทบุรี รุมทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัสมาร้องทุกข์เพิ่มเติมเนื่องจากแจ้งความคดีไม่คืบหน้า

 

นายพรศักดิ์ (ผู้เสียหาย) เปิดเผยว่า ตนเคยเป็นหนึ่งในกลุ่มแก๊งทรายทองมาก่อน ส่วนใหญ่มักจะรวมตัวกันเพื่อออกไปไล่ตีคนอื่น โดยที่แก๊งนี้จะมีสมาชิกมากกว่า 100 คน มีอายุเฉลี่ยตั้งแต่อายุ 13 ถึง 21 ปี มีทั้งหญิงและชายส่วนใหญ่จะเลือกบุคคลที่มีการแต่งกายลักษณะคล้ายเด็กช่าง สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ จากนั้นก็จะเข้าโจมตีทันที ซึ่งแก๊งนี้จะมีอาวุธครบมือไม่ว่าจะเป็นมีดปืนซึ่งประดิษฐ์ขึ้นเองโดยดูวิธีการทำจาก YouTube

 

นายพรศักดิ์ (ผู้เสียหาย) เปิดเผยอีกว่า ย้อนกลับไปในวันที่เกิดเหตุ 2 เดือนที่แล้วได้มีการออกไปไล่ตีคนอื่นเหมือนเช่นเคยแต่ในวันนั้นถูกตำรวจจับ แต่ตัวนายพรศักดิ์รอดเนื่องจากไม่มีอาวุธในตัว จากนั้นทำให้แก๊งนี้เข้าใจว่านายพรศักดิ์โยนความผิดให้กับเพื่อนและรุ่นพี่ จากนั้นไม่นานก็ได้ถูกกลุ่มนี้ทำร้ายร่างกายโดยมากันทั้งหมด 3 คน บริเวณริมถนนซอยสามัคคี 6 ซึ่งตอนนั้นนายพรศักดิ์กำลังจะเข้าไปหารุ่นพี่ที่สุเหร่า แต่โดนเอาไม้กอล์ฟกระหน่ำตีเข้าที่หัวและแขน จากนั้นใช้มีดฟันเข้าที่หลังและหัว หลังจากถูกทำร้ายนายพรศักดิ์ได้พยายามเอาชีวิตรอดด้วยการเข้าไปในร้านค้าสะดวกซื้อเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งคนที่ทำร้ายร่างกายคือนายตี๋ และนายเบื้อง แต่ไม่ใช่หัวหน้าแก๊งซึ่งหัวหน้าแก๊งเป็นใครตนก็ไม่ทราบเช่นกัน หลังจากถูกทำร้ายและทนพฤติกรรมของแก๊งนี้ไม่ไหวจึงได้ถอนตัวออกจากแก๊งจากนั้นประมาณ 1 เดือนก็ถูกข่มขู่ทำนองว่าจะเอาให้ตาย

 

โดยนายพรศักดิ์ได้เผยอีกว่าแก๊งนี้มีมานานแล้วประมาณ 1-2 ปี การที่ออกมาทำร้ายผู้คนเพราะต้องการชื่อเสียงและเชื่อว่าเป็นการเก็บแต้มให้กับรุ่นพี่ โดยที่สมาชิกทั้งหมดไม่ได้เรียนหนังสือ แต่ยืนยันว่าไม่มีพฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติดอาจจะมีการสูบบุหรี่สูบกัญชาและดื่มน้ำกระท่อม ส่วนในแก๊งนี้จะมีลูกหลานของนักการเมืองรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ตนไม่ทราบ ส่วนคนที่ถูกเรียกว่า บัง ตนไม่ทราบและไม่เคยเจอ ซึ่ง สถานที่ที่เด็กแก๊งนี้ใช้รวมตัวกันมีหลายจุด แต่หลักๆจะเป็นที่ สวนสาธารณะหมู่บ้านทรายทองวิลเลจ หากถูกตำรวจไล่ก็จะย้ายที่กันไปเรื่อยๆ นายพรศักดิ์ได้ฝากเตือนคนในแก๊งค์ที่ยังอยู่ทุกคนให้เลิกพฤติกรรมแบบนี้ เพราะการสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นเป็นเรื่องที่ไม่ดี

 

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า กลุ่มนี้ไม่ได้ต่างจากแก๊งที่ทำร้ายป้าบัวผันในจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเชื่อว่าถ้าตรวจให้ละเอียด คาดว่าอาจจะมีลูกหลานของผู้มีอิทธิพลอยู่ในแก๊ง และได้ฝากไปถึงผู้กำกับสภ. รัตนาธิเบศร์ ให้คอยสอดส่องดูแล ความปลอดภัยกับประชาชนในพื้นที่ให้ดี พอดีทราบข้อมูลมาจากชาวบ้าน มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาหลายครั้งแต่ไม่มีความคืบหน้าทางคดี เพราะหากตำรวจดูแลประชาชนไม่ได้ ก็ควรย้ายไปอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีคดีอาชญากรรม ไปทำคดีเล็กๆหมากัดไก่ เครื่องสูบน้ำหาย

 

ส่วนในเรื่องการแก้กฎหมายเยาวชนเป็นเรื่องใหญ่และไม่สามารถทำได้ทันทีเนื่องจากจะต้องผ่านขบวนการหลายขั้นตอน แต่ที่สามารถทำได้ตอนนี้ก็คือเจ้าที่ควรจะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันที่จะเกิดเหตุแบบนี้ นอกจากนี้ควรจะเพิ่มโทษผู้ปกครอง ที่ปล่อยประละเลยบุตรหลานด้วย เพื่อที่ร่วมรับผิดชอบมีจิตสำนึกต่อสังคม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube