fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

แม่ค้าจตุจักรหวั่นโอไมครอนทำปิดประเทศ

Featured Image
แม่ค้าจตุจักรเผยต่างชาติเที่ยวไทยเยอะ หวั่นโอไมครอนทำผิดประเทศขาดรายได้

 

บรรยากาศ การใช้จ่ายที่ ตลาดนัด จตุจักร ช่วงเทศกาลปีใหม่ ล่าสุดพบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเดินซื้อของ เป็นจำนวนมาก ทั้ง เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า รวมถึงชาวไทยที่ไม่ได้ออกท่องเที่ยวต่างจังหวัดหรือกลับบ้าน ได้ออกมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าเช่นกันโดยจากการสอบถามพบว่า ช่วงเสาร์-อาทิตย์นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเดินเลือกซื้อสินค้ามากกว่าคนไทย เนื่องจากส่วนหนึ่งชาวต่างชาติกลุ่มนี้พักอาศัยอยู่ในประเทศไทยและครบกำหนดการกักตัว 14 วัน

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามร้านขายเสื้อยืดแฟชั่น ในตลาดนัดจตุจักร บอกกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ค่อนข้างจะเงียบเหงา เนื่องจากส่วนใหญ่คนไทยกลับบ้านและไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด จะมีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ยังอยู่ในกรุงเทพมหานครและเป็นช่วงวันหยุดได้ออกมาเดินเที่ยวซื้อของ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย ได้เดินทางมาเลือกซื้อสินค้า เพราะเข้าใจว่าตลาดนัดจตุจักรคืนแลนด์มาร์กแห่งการช๊อปปิ้งที่มีครบทั้งเสื้อผ้าแฟชั่นของที่ระลึกและของฝาก

ขณะที่การระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่หรือโอไมครอนมองว่าอาจจะกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทย หากมีความรุนแรงและพบผู้ติดเชื้อมากขึ้นซึ่งรัฐบาลอาจจะกลับมาปิดประเทศและผู้ประกอบการอาจจะขาดขายได้อีกครั้งอย่างไรก็ตาม เชื่อว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์โอไมครอนจะไม่รุนแรงจนถึงต้องจำกัดการเดินทางและปิดประเทศ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นร้านค้าหลายร้านในตลาดนัดจตุจักรอาจจะต้องปิดตัวลงอย่างถาวร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube