fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พฐ.พิสูจน์อัตลักษณ์เหยื่อพลุระเบิดแล้ว15 เหลืออีก 8 ราย

Featured Image
พฐ.ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์เหยื่อพลุระเบิดได้แล้ว15 ราย ยังเหลืออีก 8 ราย ขณะภาคเอกชนมอบเงินเยียวยาครอบครัวละ 10,000 บาท

 

 

 

 

 

วันนี้ (19 ม.ค.67) บรรยากาศที่วัดโรงช้าง ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เป็นที่ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย กรณีพลุระเบิด จ.สุพรรณบุรีโดยศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ตำรวจภูธรภาค 7 รายงานผลการตรวจพิสูจน์ อัตลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ขณะนี้ ทำการตรวจพิสูจน์ไปแล้ว 15 ราย ยังเหลือ 8 ราย คาดว่า จะตรวจแล้วเสร็จไม่เกินวันพรุ่งนี้

 

 

ทางด้าน พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผยว่า ขณะนี้ สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้แล้ว 15 ร่าง และวันนี้ จะพยายามตรวจให้เสร็จทั้ง 23 ร่าง แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะตรวจได้ครบหรือไม่ เพราะต้องมีกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ การตรวจ DNA แต่ไม่น่าจะเกินวันพรุ่งนี้ น่าจะแล้วเสร็จ

 

ส่วนการตรวจที่เกิดเหตุ ได้เก็บพยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว ตั้ลแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ขั้นตอนจากนี้ จะต้องนำหลักฐานชิ้นส่วนที่พบทั้งหมด มาตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้ ยังตอบไม่ได้ว่าจะทราบผลเมื่อใด แต่จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด

 

 

ขณะที่ วันนี้ ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวของผู้สูญเสีย พร้อมกับมอบเงินช่วย

 

 

นายอุดม ได้พูดคุยให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมแนะนำกระบวนการในการขอรับเงินช่วยเหลือเยียวยา ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ ระบุว่า หลังจากเกิดเหตุ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. ได้สั่งการให้ปลัดกระทรวง และเจ้าหน้าที่ พม. ทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียงลงพื้นที่ทันที เพื่อดูแลเรื่องการช่วยเหลือเยียวยา

 

 

โดยส่วนของกระทรวง พม. จะมเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ครอบครัวละ 3,000 บาท แต่นายวราวุธเห็นว่าหากรอราชการจะล่าช้า เลยกำชับว่าหากมีหน่วยงานไหนหรือเอกชนพร้อมสนับสนุน ให้เร่งประสานช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตก่อน นอกจากนี้ ยังมี บริษัท ศักยภาพไทยอินเตอร์กฎหมายและธุรกิจ จำกัด โดยนาย ฐาปกรณ์ สมส่วน กรรมการผู้จัดการบริษัท นำเงินช่วยเหลือเยียวยา มามอบให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 10,000 บาท

 

 

ส่วนการเยียวยาสภาพจิตใจครอบครัว มี พม. จังหวัดสุพรรณบุรี ลงมาดูแล โดยทราบว่าในจำนวนผู้เสียชีวิต มีนักเรียนโรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย 2 คน ที่สูญเสียทั้งพ่อและแม่จากเหตุการณ์นี้ ซึ่งตนเองในฐานะนายกสมาคมศิษย์เก่าฯ ได้ประสาน ผอ.โรงเรียน และอาจารย์ที่ปรึกษาให้ลงมาดูแลอย่างใกล้ชิด

 

ด้าน นายนิติกรณ์ ฉันท์วงศ์ชนะ ผอ.โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย เปิดเผยว่า ภายหลังทราบเหตุการณ์ว่ามีพลุระเบิดเกิดขึ้นในพื้นที่ได้ตรวจสอบว่ามีนักเรียนของโรงเรียนได้รับผลกระทบด้วยหรือไม่ จนทราบว่ามีนักเรียนสองคนที่พ่อแม่ทำงานในโรงงานพลุและเสียชีวิตทั้งคู่ เป็นนักเรียนหญิงชั้น ม.6 และนักเรียนชายชั้น ม.4 ซึ่งทางโรงเรียนมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับครอบครัว 30,000 บาท

 

โดยจากการพูดคุย นักเรียนทั้งสองคนยังอยู่ในอาการโศกเศร้า และเมื่อวานมีอาการกังวลและเครียด เนื่องจากได้รับข้อมูลข่าวสารหลายทาง แต่วันนี้อาการดีขึ้น โดยทางโรงเรียนได้ลงพื้นที่พูดคุยกับปู่ย่าตายายของเด็ก ซึ่งต้องชื่นชมคุณตาที่มีกำลังใจที่เข้มแข็งและได้วางแนวทางในการดูแลดูแลเด็กทั้งสองคนต่ออย่างชัดเจน

 

ส่วนการช่วยเหลือเรื่องการศึกษาของเด็กทั้งสองคนต่อจากนี้ ทางโรงเรียนจะยกเว้นค่าเทอมให้จนจบหลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ส่วนเด็กชั้น ม.6 ทราบว่าสมาคมศิษย์เก่าฯ จะส่งเสียให้เรียนต่อจนสุดกำลังความสามารถของนักเรียนที่จะเรียนได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube