fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สองพี่น้อง ร้องกองปราบฯ โดนนักการเมืองท้องถิ่นข่มขู่ ปมที่ดิน

Featured Image

 

 

สองพี่น้องหนีตาย โดนนักการเมืองท้องถิ่น ข่มขู่ คุกคาม พยามฆ่า ยึดที่ดินไปเป็นที่สาธารณะทำมาหากิน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย แจ้งความ 8 ครั้งคดีไม่คืบหน้า

 

 

วันนี้ (11 ม.ค.67 ) เวลา 10.00 น. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ.พาผู้เสียหาย2 ราย เดินทางมาจากภูเก็ต ร้องขอความช่วยเหลือ กรณีเมื่อปีที่แล้ว มีนักการเมืองท้องถิ่น คุกคามข่มขู่ผู้เสียหายทั้ง 2 ราย ทำให้ไม่สามารถอาศัยอยู่ที่บ้านตัวเองได้ สาเหตุเกิดจากปมที่ดิน นักการเมืองท้องถิ่นพยายามที่จะยึดที่ดินของผู้เสียหายเป็นของสาธารณะเพื่อที่จะเอามาตั้งที่ขายของทำมาหากิน ซึ่งตามโฉนดที่ดินก็เป็นชื่อพ่อของผู้เสียหาย โดยถูกต้องตามกฎหมาย โดยผู้เสียหายได้ไปแจ้งความที่ สภ.ภูเก็ต ได้ไปร้องถึง 8 ครั้ง ซึ่งคดีไม่คืบหน้า ซึ่งทำให้ไม่กล้ากลับบ้านตัวเอง วันนี้จึงมาร้องกองปราบฯพื่อให้ช่วยตามคดี จะได้กลับไปอยู่บ้านตัวเอง

 

นางสาว แอน (นามสมมุติ) 33 ปี ผู้เสียหายเล่าว่าวันนี้ตนมาในฐานะผู้เสียหาย เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต มาขอให้กองปราบฯช่วย เนื่องจากตนโดนผู้มีอิทธิพลท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ต พยายามข่มขู่คุกคามและพยามฆ่าหลายครั้ง ซึ่งตนโดนกระทำเช่นนี้เป็นเวลา 3 ปี กว่าแล้ว ทำให้ไม่สามารถกลับเข้าไปอยู่บ้านตัวเองได้ต้องปล่อยร้าง โดยพฤติกรรมของเขาคือจะให้คนติดตามตัวตลอด พยามขมขู่ โดยแจ้งความไป เกือบ 20 ฉบับแต่เรื่องกับเงียบ โดยสารวัตรที่เราไปแจ้งความได้สายตรงไปถึงนักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าว

 

ซึ่งหลังจากแจ้งความไป ความรุนแรงก็หนักขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งกล้องวงจรปิดก็สามารถบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ของการกระทำอันป่าเถื่อนของพวกเขาได้และตนได้ส่งเอกสารไปถึงผู้ใหญ่บ้านว่าตนโดนนักการเมืองท้องถิ่นบุคคลนี้ข่มขู่คุกคาม แต่โดนผู้ใหญ่บ้านตอบกลับมาว่า ไม่อาจไกล่เกลี่ยได้เนื่องจากที่ดินนี้เป็นที่ดินสาธารณะ ทำให้เกิดเหตุแรงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งถืออาวุธมีด มายืนรอหน้าบ้าน และจะปิดตายบ้านพยามทำทุกอย่างเพื่อเอาที่ดินไปจากเรา ซึ่งทำให้เราทนไม่ได้ จึงได้ไปร้องศูนย์ดํารงธรรม เพราะคิดว่าคือสิ่งที่จะช่วยเราได้ แต่เรื่องเงียบ และมีการเอาเอกสารของผู้ร้องไปเปิดเผยให้บุคคลอื่นรับรู้ และ ทำให้ผู้กระทำความผิดเยาะเย้ยอีก และยังมีลายเซ็นพี่น้องผู้ใหญ่เซ็นรับรองเอกสารราชการผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้มีอิทธิพลพยายามปิดข่าวและทำเอกสารปลอมให้เราเข้าไม่ถึงหน่วยงานในจังหวัดในการร้องเรียนพฤติกรรม วันนี้หนูเลยมาร้องจ่าคิง แตงทิม เพื่อคุ้มครองพยาน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านมีอิทธิพลทำตัวเหนือกฏหมาย 1มายืนคุ้มเชิงผู้กระทำความผิด

 

นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ผู้เสียหาย กล่าวอีกว่า อยากให้กองปราบฯช่วยดำเนินคดี อย่างเร่งรัด และถูกต้องอย่างตรงไปตรงมา เพราะกองปราบฯเป็นที่พึ่งสุดท้ายของเราแล้ว โดยผู้กระทำความผิดท้าท้าย เพราะตำรวจไม่ดำเนินคดีอะไรเลยกับผู้กระทำความผิด โดนข้อหาที่จะแจ้งคือ ข่มขู่คุกคาม ทำลายทรัพย์สิน และบุกรุกพื้นที่ส่วนบุคคล

 

ด้านจ่าคิงส์ ฝากถึงรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ให้ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย เพราะเข้าค่ายผู้มีอิทธิพลข่มขู่ชาวบ้านชาวเหลือพวกพ้องเดียวกัน และที่สำคัญศูนย์ดำรงธรรมที่ควรช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน กลับปล่อยให้เอกสารร้องทุกข์ไปอยู่กับฝ่ายคู่กรณีเอาไปให้ประโยชน์ แบบนี้ประชาชนจะหันหน้าไปพึ่งใครได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube