fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ดูก่อสร้างอุโมงค์รัชดา-ท่าพระ สำรวจจราจร

Featured Image
“ชัชชาติ”  ดูก่อสร้างอุโมงค์รัชดา-ท่าพระ สำรวจสภาพการจราจร พบบางโครงการสิ้นสุดสัญญาไปแล้ว ไม่สามารถคืนพื้นผิวจราจรได้

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ดูการก่อสร้างอุโมงค์รัชดา-ท่าพระ และสำรวจสภาพการจราจร พร้อมกับว่าที่สมาชิกสภากรุงเทพฯเขตธนบุรี นายจิรเสกข์ วัฒนมงคล พรรคเพื่อไทย และเขตบางกอกใหญ่ นายวิรัช คงคาเขตร พรรคประชาธิปัตย์ โดยก่อนลงสำรวจ นายชัชชาติ กล่าวว่า หลังจากที่ลงดูปัญหาน้ำท่วม ที่คลองลาดพร้าวเมื่อวานนี้แล้วปัญหาต่อไปก็คือปัญหาการจราจร

 

ในวันนี้จึงลงพื้นที่บริเวณแยกรัชดา -ท่าพระ ซึ่งมองว่าเขตธนบุรีเป็นพื้นที่ที่มีปัญหาหนักสุด ซึ่งจุดนี้เป็นอุโมงค์ ซ่อมถนนและลอกท่อประปา รวมไปถึงนำสายไฟฟ้าลงดิน ที่ผ่านมามีการขยายสัญญามาโดยตลอด ซึ่งมีความล่าช้ามากว่า600วันแล้ว และงานตอนนี้ยังไม่คืบหน้า ทำให้การจราจรติดขัดยาวนาน วันนี้จึงได้พาว่าที่ส.ก.2คน ที่รู้ปัญหาในพื้นที่ ปัจจุบัน กทม.มีโครงการต่อก่อสร้างหลักๆ 14 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งมีความล่าช้ามากกว่า100วัน บางโครงการก็สิ้นสุดสัญญาไปแล้ว ทำให้ไม่สามารถคืนพื้นผิวจราจรได้ ซึ่งตนรู้สึกตกใจมาก แต่ต้องไปดูรายละเอียดว่าเพราะเหตุใดถึงล่าช้า

 

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเรื่องจราจรเนื่องจากมีการสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย ซึ่งกทม.ต้องเร่งรัดในการจัดการจราจร ที่สำคัญการนำสายไฟฟ้าลงดินของการไฟฟ้านครหลวง มีการปิดพื้นผิวการจราจรที่ยังขรุขระ

 

ส่วนจะเร่งรัดการทำโครงการได้มากแค่ไหนในวาระ 4 ปี ตนขอไปดูข้อมูลก่อน ดูรายละเอียดสัญญา เพราะมองว่าการล่าช้าเช่นนี้ต้องมีอะไรผิดปกติ และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และมองว่าการต่อสัญญาต้องคิดมาดีแล้ว ไม่ใช่ว่าจะบอกว่าใครทุจริต แต่อีกด้านก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube