fbpx
Home
|
อาชญากรรม

การรถไฟฯ คาด เดินทางปีใหม่วันนี้ 8 หมื่นคน

Featured Image
การรถไฟฯ รายงานภาพรวมการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง คาดวันนี้ เดินทางทั่วประเทศ 80,000 คน

 

 

 

 

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผย สถิติจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 เมื่อวานนี้ (30 ธันวาคม 2566) มีจำนวนทั้งสิ้น 84,683 คน แบ่งเป็น ผู้โดยสารขาออก 45,946 คน และผู้โดยสารขาเข้า 38,737 คน ทั้งนี้เส้นทางที่มีผู้โดยสารเดินทางหนาแน่นที่สุด คือ สายใต้ 25,188 คน รองลงมาคือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ 22,409 คน สายเหนือ 17,688 คน สายตะวันออก 11,159 คน สายมหาชัย 6,413 คน และสายแม่กลอง 1,826 คน

 

 

โดยภาพรวมการเดินทางของพี่น้องประชาชน ตั้งแต่วันที่ 28 – 30 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา การรถไฟฯ สามารถรองรับการเดินทางของประชาชน ให้เดินทางได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง และการจำหน่ายตั๋วเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย

 

 

สำหรับบรรยากาศที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) วันนี้ (31 ธันวาคม 2566) ยังคงมีผู้โดยสารทยอยเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่เป็นขบวนรถระยะใกล้ เช่น ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี ชุมทางบ้านภาชี ตะพานหิน และที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีผู้โดยสารรอการโดยสารของขบวนรถในช่วงเย็น ซึ่งสถานีทั้งสองแห่งมีสภาพการโดยสารไม่หนาแน่น ทั้งนี้ การรถไฟฯ ประเมินว่าในวันนี้ จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการตามสถานีต่าง ๆ ทั้งขาเข้าและขาออกทั่วประเทศประมาณ 80,000 คน

 

นายเอกรัช กล่าวด้วยว่า การรถไฟฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ จึงได้กำชับผู้เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกความปลอดภัยและขอความร่วมมือไปยังประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ ให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด อาทิ การให้หยุดรถห่างจากทางรถไฟไม่น้อยกว่า 5 เมตร

 

 

ห้ามขับรถแซงขึ้นหน้ารถคันอื่นภายในระยะ 30 เมตร ก่อนถึงทางเดินรถที่ตัดข้ามทางรถไฟ และหากเห็นป้ายสัญลักษณ์ ได้แก่ ป้ายหยุด ป้ายเตือนรูปกากบาท“ระวังรถไฟ” ป้ายทรงสีเหลี่ยมขนมเปียกปูนสีอำพันมีเครื่องจักรไอน้ำและรั้วกั้น ให้ชะลอความเร็ว และดูให้แน่ใจว่าไม่มีรถไฟแล่นผ่านมา เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ทางเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้ทาง

 

 

ผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube