fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัยการสั่งสอบ ปมครูลพบุรี ทำร้ายเด็ก

Featured Image
‘โกศลวัฒน์’ เดือด! สั่งการ อัยการสคช.ลพบุรี ลงพื้นที่คุ้มครองเด็กประถมโดนครูกระทืบซี่โครงหัก สหวิชาชีพสอบปากคำเรียบร้อยวันนี้

 

 

 

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน(สคช.) ได้เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมาตนได้ดูข่าวจากสื่อมวลชน ว่าที่โรงเรียนเเห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรีมีเด็กชายระดับชั้นประถม2 คนโดนครูพิเศษระดับประถมของโรงเรียนแห่งหนึ่งทำร้าย โดนเด็กชายคนเเรก โดนครูคนดังกล่าวกระทืบหน้าหน้าอกซี่โครงหัก 2 ซี่

 

 

และเด็กชาย คนที่2ที่จะเข้าไปช่วยเพื่อน จนโดนทำร้ายศรีษะบวมเขียวช้ำ วันนี้ในช่วงเช้าตนจึงได้โทรเเจ้งไปยัง นายสุชาติ วรรณเมืองเก่า อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิฯจังหวัดลพบุรี ให้เข้าดำเนินการตรวจสอบเเละคุ้มครองเด็ก ซึ่งนายสุชาติทราบเรื่องได้ลงพื้นที่เข้าไปคุ้มครองเด็กทั้ง2ราย เเละช่วยเหลือทางกฎหมายในการดำเนินคดีให้เเล้วเสร็จทันที

 

 

โดยวันนี้ทีมงานสหวิชาชีพได้ร่วมสอบปากคำเด็กตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งนายสุชาติ อัยการสคช.ลพบุรี ได้ดำเนินการแจ้ง สิทธิเบื้องต้น ในการเรียกร้องค่าเสียหายให้กับผู้ปกครองของเด็กทั้งสองคนแล้ว เเละเมื่อหากมีการยื่นฟ้องคดีแล้วทาง อัยการ สคช.ลพบุรีจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ยื่นคำร้องเรียกค่าเสียหายเข้าไปในคดีอาญา ตามมาตรา 44/1

 

เพื่อผู้เสียหายจะได้ไม่ต้องไปฟ้องเป็นคดีแพ่งใหม่ที่จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมศาล ซึ่งการยื่นคำร้องตามมาตรา 44/1 สามารถขอให้ศาลตัดสิน ให้จำเลย ชดใช้ค่าเสียหายไปในคดีอาญาต่อไปได้เลย ตรงนี้อัยการ สคช.จะเข้าไปทำให้เพื่อดูเเลสิทธิ์ประชาชน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube