fbpx
Home
|
ข่าว

“พิเชษฐ” พรรคร่วมเกิดรอยร้าวทำลายเกียรติภูมิสภา

Featured Image
“พิเชษฐ” ชี้พรรคร่วมรัฐบาล เกิดรอยร้าว ผู้มีอำนาจแทรกแซงนิติบัญญัติ ทำลายเกียรติภูมิสภา 8ปีนายกฯ หาเหตุผลอย่างไรมาช่วย ก็ลำบาก

 

 

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.เชียงราย กล่าวถึงการนัดประชุมร่วมของรัฐสภา ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ว่า เกิดขึ้นมาจากผู้มีอำนาจนอกสภาสั่งการ เพราะต้องการให้การออกกฎหมายเป็นไปตามที่ตนเอง ต้องการให้ได้

 

การสั่งการเช่นนี้ปัจจัยหลักคือภายในพรรคร่วมรัฐบาล เกิดรอยร้าว ตกลงกันไม่ได้ว่าจะใช้สูตรไหนในการเลือกตั้งระหว่างหาร 100 หรือ หาร 500 ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นการสู้กันภายในของรัฐบาลเอง เกิดมาจาก การแทรกแซงฝ่ายนิติบัญญัติ

 

ของผู้มีอำนาจในรัฐบาล เป็นการทำลายเกียรติภูมิสภา เพราะปล่อยให้คนภายนอกมาครอบงำอำนาจนิติบัญญัติ

 

ทั้งนี้ การประชุมร่วมนัดพิเศษที่เกิดขึ้นเหมือนเป็นฟางเส้นสุดท้ายของฝ่ายกุมอำนาจและหากไม่เป็นไปตามผู้มีอำนาจคาดหวังไว้จะส่งผลให้การสืบทอดอำนาจของระบอบประยุทธ์ต้องสิ้นสุดลง ดังนั้นฝ่ายกุมอำนาจจึงทำทุกทางเพื่อหวังสืบทอดอำนาจยาวนาน

 

นอกจากนี้วาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ชัดเจน จะยกเหตุผลอย่างไรมาช่วย ก็ลำบาก เพราะกฎหมายกำหนดไว้ หากพลเอกประยุทธ์ยังคงเอาสีข้างเข้าถู โดยไม่สนใจกฎหมาย

 

ทำตัวเหนือกฎหมาย ถึงเวลานี้ขอส่งสัญญาณไปยังรัฐมนตรีร่วมคณะ ว่าตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคมเป็นต้นไป หากเกิดอะไรขึ้นคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ ต้องรับผิดชอบ หากมีการตัดสินใจผิดพลาดภายใต้รัฐบาล ที่ไม่ชอบธรรม ปลายทางอาจเดินทางสู่คดีอาญาและอาจส่งผลให้ติดคุกได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube