fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คุมตัว ไอ้เดช ฝากขัง ตั้ง 4 ข้อหาหนัก แทงตำรวจดับ

Featured Image
คุมตัวไอ้เดช ฝากขังต่อศาลนครพนม ตั้ง 4 ข้อหาหนักพร้อมประสาน สภาทนายความส่งทนายมาร่วมการสอบสวนเนื่องจากมีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต

 

 

 

 

 

วันนี้ (26 ธ.ค 66) ร.ต.อ.ธีระพงษ์ ท่าโทม รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้นำตัวนายภานุเดช ไชยปัญญา ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้าย ร.ต.ท.อิสราวุฒิ โกพลรัตน์ หรือหมวดอี๊ด รองสารวัตรปราบปราบ สภ.ธาตุพนม เสียชีวิต ขณะเข้าระงับเหตุ เนื่องจากได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่านายภานุเดช หรือเดช เกิดอาการคลุ้มคลั่ง เนื่องจากเสพยาบ้าจนหลอน อาละวาดทำลายข้าวของ พร้อมขู่จะทำร้ายเพื่อนบ้าน ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้ว

 

 

 

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา ประมาณ 10.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายเดช ผู้ต้องหารายนี้ ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดนครพนม โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายเดช 4 ข้อหาหนัก คือ 1.ฆ่าเจ้าพนักงาน 2.ชิงทรัพย์ 3.วิ่งราวทรัพย์ และ 4.มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

 

 

ร.ต.อ.ธีรพงษ์ ท่าโทม ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต ตามระเบียบจะต้องจัดหาทนายความให้กับผู้ต้องหาเข้าร่วมฟังระหว่างการสอบสวนด้วย โดยตนได้ทำหนังสือประสานไปยังสภาทนายความจังหวัดนครพนมให้ส่งทนายอาสามาร่วมรับฟังในการสอบสวนผู้ต้องหาในคดีนี้แล้ว

 

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจพบสารเสพติด ในปัสสาวะของผู้ต้องหา จึงนำตัวอย่างปัสสาวะและเจาะเลือดผู้ต้องหา นำไปตรวจที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ก็ยืนยันว่า พบสารเสพติดในร่างกายของผู้ต้องหาอย่างชัดเจน

 

 

 

ส่วนจะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนในที่เกิดเหตุหรือไม่นั้น จะต้องขอประเมินสถานการณ์ดูก่อนว่ามีความจำเป็นหรือไม่ ทั้งนี้ จะขอหารือกับผู้บังคับบัญชาในเรื่องนี้ก่อนเนื่องจากหลักฐานที่ได้ก็มากเพียงพอแล้ว โดยหลังจากควบคุมตัวผู้ต้องหาได้และนำตัวมาขังแล้ว ยังเกิดอาการคลุ้มคลั่งในห้องขัง จึงต้องให้แพทย์ฉีดยาเพื่อระงับอาการจึงสงบลง

 

 

 

โดยขณะนำตัวนาย เดช ออกจากห้องควบคุม เพื่อนำตัวไปฝากขังนั้น นายเดชมีสีหน้านิ่งเฉยไม่ยอมตอบคำถามผู้สื่อข่าว เมื่อถูกถามว่าวันเกิดเหตุได้เสพยาบ้าหรือไม่ แต่เมื่อถามว่า อยากขอโทษญาติผู้เสียชีวิตหรือไม่ นายเดช ก็พยักหน้าพร้อมกล่าวขอโทษทันที

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube