fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ป.ป.ส.จับเครือข่ายอดีตรองนายกอบต.ค้ายาเสพติดยึดทรัพย์35ล.

Featured Image
ป.ป.ส.สนธิกำลังปฏิบัติการ Quick Win ภาคเหนือ ขยายผลจับกุมเครือข่ายอดีตรองนายก อบต.เมืองแหง จ.เชียงใหม่

 

 

 

 

 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยถึงการขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ของข้าราชเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด อดีตรองนายก อบต.เมืองแหง จ.เชียงใหม่ โดยหน่วย นบ.ยส.35 หรือ หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้น และเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ ได้ร่วมมือกับตำรวจจังหวัดสุพรรณบุรี ขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ 1 ราย ในพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสั่งการนำเข้ายาเสพติดเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ตอนใน ตามนโยบายลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติด Quick Win

 

 

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ทหาร ศป.บส.ชน. จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า 300,000 เม็ด ไอซ์ 1 กก., เคตามีน 20 กก.ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย ต่อมาได้ทำการสืบสวนขยายผลออกหมายจับ รองนายก อบต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ (ในขณะนั้น)และภรรยา ซึ่งมีบทบาทในการประสานนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านและจัดทำทีมลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอน และได้ทำการจับกุมเมื่อวันที่ 4 เม.ย.65 ในพื้นที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ตรวจยึดอายัดทรัพย์สินประมาณ 20 ล้านบาท และในคดีดังกล่าวศาลได้พิพากษาจำคุกอดีตรองนายก อบต.เมืองแหง ตลอดชีวิต

 

 

 

 

 

 

หน่วย นบ.ยส.35 ส่วนปราบปรามและขยายผล ได้รวบรวมเครือข่ายการค้าเดิมที่มีความเคลื่อนไหว และคัดเลือกเพื่อมาดำเนินการสืบสวนขยายผลต่อ จนกระทั่งทราบว่าผู้สั่งอยู่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี โดยจะนำเข้ายาเสพติดมาจากพื้นที่ชายแดน จ.เชียงราย ผ่านการประสานของอดีตรองนายก อบต.เมืองแหง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ

 

 

 

ก่อนสนธิกำลังเข้าดำเนินการตรวจค้น 2 เป้าหมาย ในพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ และได้ตรวจยึดทรัพย์สินในครั้งนี้มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท สำหรับเครือข่ายนี้ ได้มีการสืบสวนขยายผลมาแล้ว 3 ครั้ง สามารถ ตรวจยึดและอายัดทรัพย์สินในเครือข่าย 35 ล้านบาท พร้อมนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube