fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กหลวง” เข้มสถานบันเทิง ขู่พบยาเสพติดสั่งปิดทันที

Featured Image
บิ๊กหลวง เยี่ยมชม ผู้บำบัด มอบเงินรางวัล 2 หมื่นบาท เป็นทุนประกอบอาชีพ ย้ำให้สถานบันเทิงใน กทม. ตรวจขัน ยาเสพติด ถ้าพบจะสั่งพักใบอนุญาต

 

 

 

 

 

 

 

วันนี้ (15 ธ.ค 66 ) ที่วัดวงษ์ภาราม หนองแขม พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้นำเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. แถลง เปิด “ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 2/2567” กวาดล้างผู้ค้ารายย่อยและนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 50 เป้าหมาย พร้อมเปิดเผยถึงกระบวนการการคัดกรองผู้เสพและส่งต่อไปยังสถานฟื้นฟูฯ และมอบทุนประกอบอาชีพเป็นของขวัญแก่ผู้ที่ผ่านการบำบัด โดยมอบให้ นายภฬัฐกฤต สหพรพิทักษ์กุล เป็นผู้ผ่านการบำบัด และมีอาชีพทำแบบสุจริตไม่กลับไปเสพยาเสพติดอีกครั้ง

 

 

 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ กล่าวว่า การแก้ไขปัญหายาเสพติดต้องเน้นไปที่ชุมชน รูปแบบยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 2/2567” กวาดล้างผู้ค้ารายย่อยและนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 50 เป้าหมาย เพื่อต้องการให้ชุมชนเข้มแข็ง ปลอดภัยจากยาเสพติด และให้ชุมชนรุกขึ้นมาต่อสู้กับยาเสพติด ดังนั้นโครงการที่จะทำให้ชุมชนเข้มแข็งก็คือ สร้างความสัทธาและความเชื่อมั่นให้คนในชุมชนช่วยสังเกตการว่าคนในชุมชนเขามีใครบ้างที่ค้ายาเสพติด เสพยาเสพติดให้รีบมาแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

 

เป็นโครงการและเป็นปฏิบัติการที่จะทำให้ชุมชนได้รับความเชื่อมั่น และความศรัทธาในข้อบังคับการใช้ข้อกฎหมาย คือการปิดล้อมตรวจค้น คือการให้ชุมชนแจ้งเบาะแสทางเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในการจับกุมทั้งหมด 50 เป้าหมาย ทั้งหมด 81 คดี และยึดของกลางได้ทั้งหมด 16,000 เม็ด และสิ่งสำคัญที่ทางเจ้าหน้าที่รัฐอยากเห็นก็คือชาวบ้านช่วยกันเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสกับทางเจ้าหน้าที่รัฐว่าในชุมชนที่ตนอาศัยอยู่มีผู้ค้ายาเสพติดทั้งรายย่อยและรายใหญ่ทั้งผู้เสพยาเสพติดซึ่งจะทำให้มองเห็นว่าชุมชนนั้นเข้มแข็งและปลอดภัย กล้าแจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่รัฐ

 

 

 

 

และตามประมวลกฎหมายปี 2564 ที่มองว่าให้ผู้เสพเป็นผู้ป่วย และนำตัวไปบำบัดเพื่อนำมาฟื้นฟูเพื่อให้โอกาสแก่ผู้เสพเพราะมองว่าผู้เสพเป็นเหยื่อของยาเสพติด และวันนี้ที่มาบำบัด 7 รายพร้อมที่จะบำบัดรักษาจากการติดยาเสพติด หลังจากการบำบัดเสร็จแล้ว ก็จะนำผู้ผ่านการบำบัดไปประกอบอาชีพที่สุจริตตามความเหมาะสมที่ผู้เสพต้องการ ซึ่งใน 7 คนนี้มีบางรายที่ยาเสพติดถึงขั้นเป็นผู้ป่วยจิตเวช จึงนำตัวมาคัดกรองและส่งตัวเพื่อที่จะบำบัดรักษา

 

 

 

 

และที่ภาครัฐมีนโยบายในการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการให้สถานบริการบันเทิงเปิดบริการถึง 04.00 น. ดังนั้นถ้าสถานบริการก็ควรมีความรับผิดชอบในการตรวจขันความปลอดภัยเรื่องของยาเสพติดในการใช้ยาเสพติดของผู้มาใช้บริการ ถ้ามีการตรวจค้นว่าจะสถานบริการบันเทิงแห่งนั้นมีการใช้ยาเสพติดก็จะสั่งปิดทันที และถ้าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำงานล่าช้าตนจะใช้อำนาจตนในการสั่งพักใบอนุญาตสถานบริการแห่งนั้นภายใน 30 วัน ดังนั้นทางหน่วยงานภาครัฐต้องช่วยกันดูแลรักษาความปลอดภัยร่วมมือกับสถานบริการในกรุงเทพมหานคร ตรวจขันเรื่องของยาเสพติดต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube