fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจในคลิปยอมรับเพื่อนคนจีนหยิบชุดในรถมาใส่

Featured Image
รองผู้บัญชาการกองบัญชาการศึกษา เผย สั่งตั้งกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ปม ตำรวจในคลิป อ้างเพื่อนคนจีนหยิบชุดตำรวจในรถมาใส่

 

 

 

 

 

พล.ต.ต.สมพร สัจพจน์ รองผู้บัญชาการศึกษา ในฐานะโฆษกกองบัญชาการศึกษา เปิดเผยว่า ตามที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตรวจสอบด่วนกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความและภาพนักท่องเที่ยวชาวจีนใส่เสื้อเครื่องแบบตำรวจของไทย มีชายตัดผมสั้นยืนอยู่ถัดไป มีการโชว์หมวกแก๊ปสีดำปักตราแผ่นดิน และข้อความ Royal Thai Police นั้น

 

 

 

 

กองบัญชาการศึกษาได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว พบว่าชายตัดผมสั้นที่ปรากฎอยู่ในภาพ คือข้าราชการตำรวจ ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง จึงได้เรียกตัวมาพบเพื่อทำการสอบสวน เบื้องต้นเจ้าตัวยอมรับว่าภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นภาพของตนกับเพื่อนนักท่องเที่ยวชาวจีนจริง โดยระบุว่าเพื่อนชาวต่างชาติได้หยิบเสื้อเครื่องแบบของตนที่อยู่ในรถมาใส่

 

 

 

กองบัญชาการศึกษาจึงได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว หากการกระทำของข้าราชการตำรวจนายดังกล่าวเข้าข่ายเป็นความผิดทางอาญาหรือทางวินัยสถานใด กองบัญชาการศึกษาจะได้ดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย พร้อมได้กำชับให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด ระมัดระวังและเคร่งครัดในการปฏิบัติตามระเบียบแบบแผนของข้าราชการตำรวจ มิให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube