fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กทม.ลุยติดตั้งปรับปรุงไฟจราจรทั่วกรุง

Featured Image
กทม. ลุยติดตั้งสัญญาณไฟจราจรและปรับปรุงทางข้ามทั่วกรุง ป้องกันอุบัติเหตุและอำนวยความสะดวกประชาชนผู้ใช้ทางข้าม

 

 

 

 

 

วันนี้ (7 พ.ย.66) นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและโฆษกของกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวถึงการดำเนินการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรและปรับปรุงทางข้าม ว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการปรับปรุงและติดตั้งสัญญาณไฟจราจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและอำนวยความสะดวกประชาชนผู้ใช้ทางข้ามมาอย่างต่อเนื่อง สัญญาณไฟจราจรสำหรับคนเดินข้ามถนนปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีทางข้ามถนนผิวจราจร

 

 

 

 

นายเอกวรัญญู กล่าวว่า จะมีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางข้ามดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยสำหรับคนเดินข้ามถนน เป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ 1.สัญญาณไฟกะพริบเตือนทางข้าม ได้ดำเนินการติดตั้งถึงปี 2566 ไปแล้ว จำนวน 1,024 แห่ง ซึ่งจะติดตั้งที่ทางข้ามที่มีปริมาณคนเดินข้ามถนนจำนวนน้อย หรือทางข้ามที่อยู่บนถนนที่มีการจราจรติดขัด 2.สัญญาณไฟจราจรคนเดินข้ามชนิดกดปุ่ม

 

 

 

 

ได้ดำเนินการติดตั้งถึงปี 2566 ไปแล้ว จำนวน 353 แห่ง ซึ่งจะติดตั้งที่ทางข้ามที่อยู่บนถนนตั้งแต่ 3 ช่องจราจรขึ้นไป มีปริมาณคนเดินข้ามถนนจำนวนมาก เช่น ทางข้ามบริเวณหน้าโรงเรียนหรือสถานศึกษา และทางข้ามหน้าโรงพยาบาล และเป็นทางข้ามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ร่วมพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่กระทบกับการจราจรมากนักจึงเหมาะสมที่จะติดตั้งและเปิดใช้งาน

 

 

 

พร้อมกันนี้ มีแผนในการเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้เดินข้ามถนนด้วยการใช้สัญญาณไฟจราจร ในอีก 3 ปีถัดไป โดยในปี 2567 จะดำเนินการติดตั้งสัญญาณฟจราจรทางข้ามชนิดกดปุ่ม จำนวน 15 แห่ง และในปี 2568 – 2569 จะดำเนินการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรทางข้ามชนิดกดปุ่ม ปีละจำนวน 10 แห่ง และติดตั้งสัญญาณไฟกะพริบเตือนทางข้าม ปีละจำนวน 100 แห่ง

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีแผนการปรับปรุงและจัดทำทางข้ามในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร ปี 2567 ประกอบด้วย ปรับปรุงทางข้ามสีเทอร์โมพลาสติก (สีขาว) จำนวน 500 แห่ง ปรับปรุงทางข้ามสีโคล์ดพลาสติก (สีขาว-แดง) จำนวน 300 แห่ง และงานล้างทำความสะอาดทางข้าม ด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงพิเศษพร้อมระบบดูดกลับ จำนวน 500 แห่ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube