fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯปัดตอบกินข้าว 3ป. บอกไร้สาระ

 

นายกฯบอกไร้สาระ หลังผู้สื่อข่าวถามเรื่องร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับพล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ อีกครั้ง ด้าน”วิษณุ” ย้ำสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อต้องไม่ขัดรัฐธรรมนูญ จะใช้สูตรไหนก็ได้ขณะที่ อนุทิน”โต้ฝ่ายค้าน ยันเสียงหนุนรัฐบาลเพียงพอ

 

 

 

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันนี้ได้ปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลตลอดทั้งวันโดยเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวงเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  90  พรรษา 12 สิงหาคม 2565  ครั้งที่ 1/2565  ส่วนท่าทีทางการเมืองของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วย หลังจากช่วงปลายสัปดาห์ก่อน มีภาพ ทั้งคู่ รวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกันเป็นครั้งแรก นับจากปีใหม่เป็นต้นมา แม้ผู้สื่อข่าวจะพยายามสอบถามว่าฝีมือ พล.อ.ประวิตร อร่อยหรือไม่ แต่นายกรัฐมนตรี ได้พูดเพียงสั้นๆว่า”ไร้สาระ” ก่อนเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้า ทันที

 

 

ขณะที่ในวันนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติงานที่ทำเนียบ แต่ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจน ครั้งที่ 1/2565 (ผ่านระบบ Video Conference) โดยมีการเปลี่ยนสถานที่ประชุม ที่จากเดิมคือตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เป็นประชุมภายในมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดแทน

 

 

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และพรรคการเมืองเตรียมเสนอการแปรญัตติใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อแบบจัดสรรปันส่วนผสม หรือ MMP โดยคำนวณถึงส.ส.พึงมี ว่า ได้อ่านข้อเสนอดังกล่าวแล้ว

 

 

 

ส่วนเป็นไปได้หรือไม่ที่จะกลับมาใช้การคำนวณแบบ MMP นายวิษณุ ระบุว่า ร่างของพรรคร่วมรัฐบาลที่นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐนำเสนอเปิดกว้าง จะแก้อย่างไรก็ได้? โดยใช้ร่างนี้เป็นหลัก ไม่ใช่ร่างของรัฐบาล แต่ย้ำว่า ต้องไม่ขัดกับรัฐธรรมนูญ 3 มาตรา  ส่วนสูตรของนพ.ระวี ต้องการนำส.ส.ทั้งสภาหรือ 500 คนมาหาร นายวิษณุ ระบุว่า ไม่ทราบว่าจะเป็นไปได้หรือไม่

 

 

 

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจชิงยุบสภาก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในเดือนพ.ค.นี้ ว่า อำนาจยุบสภาเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีคนเดียว เราจะคิดอย่างไรอยากให้เป็นอย่างไรก็ไม่มีผลอะไร เพราะอำนาจอยู่ที่นายกรัฐมนตรีพร้อมมั่นใจตัวเลขสนับสนุนรัฐบาลน่าจะเพียงพอ ซึ่งการันตีได้เฉพาะเสียงของพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น เพราะตอนที่มาเป็นรัฐบาลก็มีเสียงมากกว่าอยู่แล้ว ถึงได้เป็นรัฐบาล ไม่อย่างนั้นจะมาเป็นรัฐบาลได้อย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube