fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ภ.1 โชว์จับแก๊งขนยาเสพติดกว่า 4 ล้านเม็ด

Featured Image

 

 

 

ภ.1 แถลงจับแก๊งลําเลียงขนยาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ขณะที่ “บิ๊กหลวง” จ่อประกาศเขตพิเศษป้องกันการลักลอบขนยาเสพติด เหนือ-อีสาน ตอนบน

 

 

 

 

 

วันนี้(3 พ.ย. 66) พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รรท.เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.อาทิตย์ ม่วงเล็ก ผู้บัญชาการหน่วยข่าวกรองทางทหาร และคณะร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการลําเลียงขนยาเสพยาเสพติด พร้อมตรวจยึดกลางยาบ้า จำนวนมากกว่า 4 ล้านเม็ด

 

 

 

 

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 ชุดที่ 3 ได้จับกุมนายนนทวัฒน์และนายศุภวัฒน์ พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้า จํานวนกว่า 1.6 ล้านเม็ด ในพื้นที่ สภ.หนองแค ภ.จว.สระบุรี ซึ่งจากการสืบสวนขยายผลทราบว่าจะมีทีมลำเลียงขนยาเสพติดจาก จ.นครพนม มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง โดยใช้รถบรรทุกยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียนจังหวัดสุรินทร์ เป็นยานพาหนะในการลำเลียงขนยาเสพติด และจะใช้รถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียนจังหวัดร้อยเอ็ดและรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ในการสำรวจเส้นทางด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

 

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ไปสังเกตการณ์และพบกลุ่มรถยนต์ดังกล่าวจอดอยู่ภายในสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ได้ จำนวน 5 คน พร้อมของกลางยาบ้าน จำนวน 8 กระสอบ จำนวน 2,000 มัด รวมกว่า 4 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถบรรทุกยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียนจังหวัดสุรินทร์ พร้อมอาวุธปืน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน  14 นัด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย

 

 

 

 

 

 

 

เพื่อดำเนินคดีในความผิด “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 3 เพิ่มเติมว่ามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

 

 

 

 

 

ขณะที่ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ รรท.เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวเพิ่มว่า ล่าสุดทาง ป.ป.ส. ได้ประชุมและเตรียมประกาศเขตควบคุมพิเศษในการสกัดกั้นการลําเลียงขนยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน คือ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย รวม 11 อําเภอ และภาคอีสานตอนบน จ.นครพนม จํานวน 4 อําเภอ โดยจะเริ่มบังคับใช้วนวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ทั้งนี้หน่วยงาน ป.ป.ส. จะเป็นผู้ที่คอยช่วยสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตํารวจในการปราบปรามและจับกุมขบวนการขนยาเสพติดต่อไป

 

 

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ยอมรับว่าทําครั้งแรก โดยได้ค่านํ้ามันจํานวน 1 หมื่นบาท ส่วนค่าจ้างจะได้หลังจากเสร็จงาน ทั้งนี้ในส่วนของตราสัญญาลักษณ์กรมการปกครองนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นของจริงหรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube