fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัจฉริยะ ร้อง อสส.ตั้งคกก.ตรวจสอบ “เหมืองทองอัครา”

Featured Image

 

 

 

อัจฉริยะ ร้อง อัยการสูงสุด ตั้งคณะกรรมการร่วมตรวจสอบ “เหมืองทองอัครา” ลั่น มีการปลอมแผนที่ทางอากาศ และร่วมกันทำเป็นขบวนการก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ

 

 

 

 

 

วันนี้ (2 พ.ย. 66) เวลา 14.30 น. ที่ สำนักงานอัยการสูงสุดแจ้งวัฒนะ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุดเพื่อขอให้สำนักงานอัยการสูงสุด แต่งตั้งคณะกรรมการเข้าร่วมตรวจสอบสำนวนคดีเหมืองทองอัครา ที่มีการปลอมแผนที่ทางอากาศซึ่งร่วมกันทำเป็นขบวนการ โดยมีนายจิตภัทร พุ่มหิรัญ อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีแพ่งกรุงเทพใต้ 3 รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้รับหนังสือแทน

 

 

 

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า อยากให้สำนักงานอัยการสูงสุด ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสำนวนคดีเหมืองทองอัครา บริษัทอัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ที่พนักงานสอบสวน บก.ปทส. มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง จำนวน 13 คดี ซึ่งส่อไปในทางทุจริต ซึ่งสร้างความกดดันให้แก่สำนักงานอัยการจังหวัดพิจิตร และสำนักงานอัยการจังหวัดเพชรบูรณ์ และก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ

 

 

 

 

 

นอกจากนี้นายอัจฉริยะ ได้ยื่นหลักฐานแผนที่ฉบับจริงจากกรมป่าไม้ ต่อสำนักอัยการสูงสุด ประกอบด้วยภาพแผนที่แสดงภาพถ่ายดาวเทียม Google Earth ปี พ.ศ.2563 แสดงพื้นที่ประทานบัตร บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) จังหวัดพิจิตร และจังหวัดเพชรบูรณ์, ภาพพื้นที่ตรวจสอบว่าเหมืองทองอัครา กระทำความผิด ในจังหวัดพิจิตร จำนวน 10 จุด และ ภาพพื้นที่ตรวจสอบว่าเหมืองทองอัครา กระทำความผิด ในจังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 4 จุด เพื่อยืนยันว่า เหมืองทองอัครามีการกระทำความผิดจริง

 

 

 

 

 

ซึ่งในคดีนี้นายชีวะภาพ ชีวะธรรม รองอธิบดีกรมป่าไม้ เคยได้มอบหลักฐานให้กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ไปแล้ว โดยมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า เหมืองทองอัคราได้กระทำความผิดจริง ตนจึงต้องการให้อัยการสูงสุดแต่งตั้งคณะกรรมการเข้าร่วมตรวจสอบสำนวนคดีดังกล่าวด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube