fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปปง.เปิดศูนย์ AOC1441 รับเรื่องร้องเรียน 24ชม.

Featured Image

 

 

 

ดีเดย์วันแรก! ปปง.เปิดศูนย์ AOC1441 รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหาย 24 ชั่วโมง รวมกว่า80คู่สาย

 

 

 

 

 

นายวิทยา นีติธรรม ผู้อำนวยการกองกฎหมายและโฆษกประจำสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ในฐานะโฆษกประจำสำนักงาน ปปง.กล่าวว่า ตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายแก้ไขปัญหาการถูกหลอกลวงผ่านทางออนไลน์ ที่กำลังส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานการทำงานอย่างใกล้ชิดในการบูรณาการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ รวมทั้งการเฉลี่ยทรัพย์คืนให้กับผู้เสียหายเพื่อเยียวยาความเดือดร้อนนั้น

 

 

 

 

 

 

 

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงาน กสทช. สมาคมธนาคารไทย รวมทั้งสำนักงาน ปปง. ได้ประสานความร่วมมือในการจัดตั้ง ศูนย์ Anti-Online Scam Operation หรือศูนย์ AOC ขึ้น โดยสำนักงาน ปปง.ได้ส่งพนักงานเจ้าหน้าที่เข้าร่วมประจำศูนย์ AOC กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับเรื่องจากประชาชนที่ถูกหลอกลวงทางออนไลน์แบบ One Stop Service ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านหมายเลขสายด่วน 1441 ซึ่งมีช่องทางให้ติดต่อในเบื้องต้นจำนวนกว่า 80 คู่สาย ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการแจ้งความออนไลน์หรือต้องการให้อายัดบัญชีในทันที ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนและกระบวนการในการดำเนินการกับบัญชีม้าได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงขยายผลดำเนินการกับทุกบัญชีที่เกี่ยวข้องกับบัญชีม้าและซิมผี พร้อมทั้งเร่งรัดติดตามทรัพย์สินนำมาคืนให้กับผู้เสียหาย เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่เกิดจากอาชญากรรมออนไลน์และลดปัญหาบัญชีม้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

 

 

 

สำหรับศูนย์ AOC1441 จะเปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้(1 พ.ย.66) โดยผู้เสียหายสามารถโทรร้องเรียน/แจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน AOC1441 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube