fbpx
Home
|
ข่าว

รวมไทยสร้างชาติร่วมรัฐบาลเพื่อไทยแล้ว

Featured Image
ด่วน! รทสช. แถลงร่วมรัฐบาลเพื่อไทย อ้างเพื่อให้ประเทศเดินหน้า ปัดดีลต่อรองพลังงาน อุบ รมต. 2+2 ยันพร้อมหนุนแคนดิเดตนายกฯ

 

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ แถลงข่าวร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย หลังจากมีกระแสข่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาตินัดเจรจากับพรรคเพื่อไทย เพื่อจัดตั้งรัฐบาลทำให้เกิดความสับสนในฐานะโฆษกของพรรครวมไทยสร้างชาติจึงได้รับมอบหมาย จากผู้บริหารของพรรคให้มาชี้แจง

 

 

โดยในวันนี้คณะเจรจาของพรรครวมไทยสร้างชาติได้มีการพูดคุยกับคณะเจรจาของพรรคเพื่อไทยซึ่งทั้งสองฝ่ายได้มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการ หลังจากก่อนหน้านี้ รวมไทยสร้างชาติยืนยันมาตลอดว่าการจะร่วมรัฐบาลต้องมีการพูดคุยอย่างเป็นทางการ เท่านั้น ซึ่งวันนี้ได้เกิดขึ้นแล้ว และเห็นพ้องต้องกัน ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทย และเพื่อสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นกับประชาชน

 

 

ซึ่งจุดยืนของพรรคที่สำคัญ ขอบพระคุณไทยสร้างชาติคือการไม่ร่วมงานกับพรรคการเมืองที่มีนโยบายในการแก้ไขมาตรา 112 ซึ่งพรรคเพื่อไทยยืนยันว่า ในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้จะไม่มีพรรคการเมืองที้มีนโยบายดังกล่าว ซึ่งเรามีความต้องการที่อยากจะให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ วันนี้จึงมีความชัดเจนว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

 

 

ส่วนที่สื่อบางสำนักได้เสนอข่าวว่า มีการเจรจาเรื่องกระทรวงพลังงานรวมถึงกระทรวงต่างๆนั้นตนขอยืนยันว่า ไม่ได้มีการเจรจาในการต่อรองกระทรวงใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึงจำนวนโควตาเกาอี้รัฐมนตรีด้วย วันนี้เป็นการตกลงในเชิงหลักการว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ไม่มีการพูดคุยในเรื่องของรายละเอียดกระทรวง ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พรรคได้โควตารัฐมนตรีว่าการ 2 ตำแหน่งและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอีก 2 ตำแหน่งนั้นเป็นเพียงแค่กระแสข่าวเท่านั้น

 

 

ทั้งนี้ โควตารัฐมนตรีจะต้องมีความชัดเจนก่อนโหวตนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายอัครเดช ระบุว่า ส่วนในวันพรุ่งนี้ตนจะเป็นตัวแทนของพรรคไปพูดคุยกับวิป3 ฝ่าย เพื่อหารือกรอบแนวทางในการประชุมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 22 สิงหาคมที่จะถึง ดังนั้น ในระหว่างนี้จึงยังมีระยะเวลาที่จะพูดคุยในรายละเอียดจัดตั้งรัฐบาล พร้อมยังยืนยันว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมีบุคลากรที่เหมาะสมสามารถบริหารงานได้ทุกกระทรวงอยู่แล้ว และไม่มีปัญหาเรื่องนายทุน เพราะเราบริหารด้วยกรรมการบริหารพรรคและสส.

 

พร้อมย้ำว่า สส. 36 คนของพรรครวมไทยสร้างชาติ สนับสนุน แคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 22 สิงหาคม สำหรับเรื่องคุณสมบัติของนายเศรษฐาทวีสินแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีที่ถูกตรวจสอบอย่างหนักนั้น เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทยจะต้องชี้แจงเอง

 

 

ขณะเดียวกัน การที่พรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า การเจรจายังไม่ได้ข้อยุตินั้น โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่า ในรายละเอียดนั้นอยู่ที่ทีมเจรจา ซึ่งส่วนตัวไม่ได้เข้าร่วม อยู่ในทีมดังกล่าว แต่หากมีความชัดเจนก็จะมีการแถลงข่าวร่วมกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube