fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เปิดใจ! นาทีจับมือยิงอายุ 14 ปี

Featured Image
ตำรวจชุดระงับเหตุเล่านาทีจับกุมเยาวชนอายุ 14 บุกยิงกลางห้างดัง ย่านปทุมวัน ยันทําตามยุทวิธี

 

 

 

วันนี้ (4ต.ค. 66) ร.ต.อ.ธัญอมร หนูนารถ รองสารวัตรปราบปราม สน.ปทุมวัน เปิดเผยนาทีเข้าระงับเหตุบุกยิงกลางห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านปทุมวัน ว่า หลังทราบเหตุ ตนได้อาสาขอเข้าระงับเหตุทันที แม้จะไม่ใช้ชุดปฏิบัติการพิเศษ แต่เคยฝึกอบรมหลักสูตรเผชิญเหตุ Active Shooter ตามนโยบายของ ผบ.ตร. ประกอบกับหากปล่อยให้เวลาผ่านไป อาจเกิดความสูญเสียเพิ่มขึ้น โดยตนมุ่งมั่นที่จะระงับเหตุ หยุดคนร้ายและหยุดการฆ่าให้ได้ โดยเน้นการเจรจาตามขั้นตอนของยุทวิธี

 

 

 

โดยคนร้ายซ่อนตัวอยู่ชั้น 3 ทางทิศใต้ของห้างสรรพสินค้า จึงนํากําลังขึ้นไปตรวจสอบพบคนร้ายกำลังคุยโทรศัพท์กับตำรวจชุดไกล่เกลี่ยอีกชุดที่พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว จากนั้นจึงประเมินสถานการณ์เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และตัวของคนร้ายเองด้วย โดยเจ้าหน้าที่ได้แสดงกําลังให้คนร้ายเห็นว่าตํารวจมีกําลังและอาวุธที่เหนือกว่า ซึ่งเป็นจิตวิทยา ที่ใช้ให้คนร้ายรู้สึกว่าไม่สามารถต่อสู้ได้ จากนั้นได้เกลี่ยกล่อมขอให้ยอมวางอาวุธและมอบตัว จนสุดท้ายเขายอมมอบตัวแต่โดยดี

 

 

 

ร.ต.อ.ธัญอมร ระบุด้วยว่า ขณะจับกุมตัวพบคนร้ายยังมีแม็กกาซีนติดตัวอีก 2 แม็ก พร้อมกระสุน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ชะล่าใจและพร้อมต่อสู้หากคนร้ายขัดขืนหรือยิงต่อสู้ แต่โชคดีที่เขายอมมอบตัว ทั้งนี้หากประชาชนพบเจอสถานการณ์เช่นนี้ขอให้ยึดหลัก “หนี ซ่อน สู้” คือการหนีออกจากจุดเกิดเหตุโดยเร็วที่สุด อย่าห่วงสัมภาระหรือทรัพย์สินใดๆ แต่หากหนีไม่พ้น

 

 

ให้หาที่ซ่อนที่ปลอดภัย มีประตูปิดมิดชิดและแข็งแรง หลังปิดประตูให้นำโต๊ะ ตู้ มาปิดขวางประตูอีกชั้น พร้อมมองหาทางหนีทีไล่ และอาวุธต่างๆ ไว้ป้องกันตัว แต่หากพบคนร้ายซึ่งหน้าก็จําเป็นต้องต่อสู้ แต่อย่างไรก็ตามในกรณีที่เป็นผู้หญิง หรือเด็กให้ประเมินกำลังแล้วว่าอาจสู้ไม่ไหว และให้ลองเจรจาพูดคุยเพื่อมให้คนร้ายเห็นใจและถ่วงเวลาเอาไว้ให้นานที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube