fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปปส.จับคดียาเสพติด ยึดของกลาง ยาบ้า 6 ล้านเม็ด

Featured Image
ปปส. ภาค 5 ร่วมกับ ตำรวจภูธร ภาค 5 แถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ยึดของกลาง ยาบ้า 6 ล้านเม็ด และไอซ์ 30 กิโลกรัม พร้อมขยายผลอายัดทรัพย์อีกกว่า 5 ล้านบาท

 

 

 

วันนี้ (3 ต.ค 2566 ) พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ ผอ.ปปส. ภาค 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 1 คน พร้อมรถยนต์ 1 คัน ของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 6 ล้านเม็ด ไอซ์ 30 กิโลกรัม

 

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่และดำเนินการสืบสวนขยายผล พบว่าผู้ต้องหาในคดีนี้ มีพฤติการณ์ใช้รถยนต์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยอำพรางกับพืชผลทางการเกษตร จากพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้บูรณาการร่วมกับหน่วยเกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายตำรวจ ฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง และสำนักงาน ป.ป.ส. สืบสวนจับกุม

 

 

ซึ่งคืนวันที่ 30 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยบรรทุกผักกะหล่ำเต็มกระบะท้าย ขับมาจากเส้นทาง อ.เชียงดาว มุ่งหน้าเข้าอำเภอเมืองเซียงใหม่ จึงได้เรียกเพื่อตรวจค้น พบของกลางเป็นยาบ้า 30 กระสอบ ประมาณ 6 ล้านเม็ด และไอซ์ อีก 30 กิโลกรัม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับจ้างลำเสียงยาเสพติด จาก ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เซียงดาว จังหวัดเซียงใหม่ ไปยัง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผล ออกหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิด เพิ่มเติมอีก 1 ราย และตรวจยึดอายัดทรัพย์สิน เป็นรถยนต์ 2 คัน บ้านพร้อมที่ดิน 1 หลัง ทองรูปพรรณและทรัพย์สินอื่น รวมมูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท

 

 

จากสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นพบว่าเครือข่ายนี้ เป็นเครือข่ายของกลุ่มลำเสียงยาเสพติดช่องทางนำเข้าทาง อ.เวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งรัดสืบสวนขยายผลหาเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิดทุกระดับ ตลอดจนขยายผลยึด ทรัพย์สินของผู้เกี่ยวข้อง เพื่อทำลายเครือข่ายค้ายาเสพติด ตามนโยบายสำคัญที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ให้ไว้เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหายาเสพติด

 

 

ส่วนทางด้าน พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดเป็นปัญหาที่ต้องรีบแก้ไขอย่างเร่งด่วนภายใน 100 วัน โดยจะให้มีการดำเนินการปราบปรามและยึดทรัพย์อย่างจริงจังเพื่อตัดวงจรการค้า รวมถึงยกระดับความร่วมมือระหว่างประเทศ 6 ประเทศลุ่มแม่น้ำโขง เพื่อป้องกันการลักลอบเข้ายาเสพติดจากชายแดน ตลอดจนกำหนดให้พื้นที่ชายแดน โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเป็นพื้นที่เร่งด่วน เพื่อเร่งแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศไทยต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube